Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn tàu Hoàng Phúc 18

(PLO) -Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1948/CĐ-TTg về việc tìm kiếm, cứu nạn tàu Hoàng Phúc 18.
Con tàu lật úp, để lộ nguyên phần đáy lên trên mặt nước, ảnh báo Lao động
Con tàu lật úp, để lộ nguyên phần đáy lên trên mặt nước, ảnh báo Lao động

Nội dung công điện như sau:

Theo báo cáo số 14541/BGTVT-PCLB&TKCN ngày 31/10/2015 của Bộ Giao thông vận tải, tối ngày 30/10/2015 tàu Hoàng Phúc 18 đã bị chìm trên khu vực luồng Soài Rạp cách Vũng Tàu 10 hải lý hướng về Tây Nam, đến nay một số thuyền viên vẫn còn đang bị mất tích.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chỉ đạo, huy động các lực lượng để tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên còn đang bị mất tích của tàu Hoàng Phúc 18.

2. Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các lực lượng của Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân, tổ chức cứu chữa người bị thương, thăm hỏi động viên, giúp đỡ nạn nhân trong vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18.
Lúc 11h30 hôm nay, 31/10, lực lượng chức năng đã cứu được một thuyền viên, ảnh báo Lao động.

Lúc 11h30 hôm nay, 31/10, lực lượng chức năng đã cứu được một thuyền viên, ảnh báo Lao động. 

Trước đó, khoảng hơn 20h hôm qua (30.10), tàu cá Hoàng Phúc bất ngờ bị chìm trên vùng biển Soài Rạp tiếp giáp TPHCM và tỉnh Tiền Giang.

Báo Lao Động đưa tin, sáng nay (31.10), nhiều tàu của các lực lượng, chủ công là lực lượng cứu hộ-cứu nạn chuyên nghiệp của Cảnh sát PCCC TPHCM đã tiếp cận hiện trường nơi con tàu Hoàng Phúc 18 đang nằm lật úp. Tuy có nhiều tín hiệu có thể có nạn nhân đang cố gắng kêu cứu nhưng việc tiếp ứng, giải cứu nạn nhân ra khỏi tàu là rất khó khăn.

Con tàu lật úp, để lộ nguyên phần đáy lên trên mặt nước. Việc tiếp cận vào bên trong lúc này là khó do áp lực của nước bên trong tàu. Một số người nhái đã cố gắng tiếp cận nhưng chưa thành công. Hiện các lực lượng vẫn đang khẩn trương tìm phương án tiếp cận vào bên trong tàu.

Theo lời kể của hai nạn nhân được ngư dân đưa về đồn biên phòng Long Hòa, khi gặp sự cố, tàu lật rất nhanh, nằm phơi bụng. Bản thân hai người này cũng đã bám vào chân vịt tàu rồi mới bơi sang được sà lan của cùng công ty đi cùng.

Lúc khoảng 10h30, nhóm gần chục thợ lặn cùng nhiều trang thiết bị cứu hộ từ TP HCM đã có mặt hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai phương án tìm kiếm. Ngoài ra, nhiều canô của bộ đội biên phòng, tàu kiểm ngư, tàu cứu nạn hàng hải khu vực 3, tàu cá ngư dân và trực thăng cũng quần thảo trên biển đề phòng có nạn nhân trôi dạt ra khỏi khu vực tàu chìm, theo VNE.

Lực lượng cứu hộ chưa xác định được vị trí thuyền viên đang kêu cứu bởi trong tàu có 5 phòng, các nạn nhân được cho là đang ở một trong những phòng này.

Vào 11h30', lực lượng chức năng đã cứu được một thuyền viên.


Đọc thêm