Tin mới nhất về vụ hỏa hoạn tại phố Trần Thái Tông

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ trong vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông (Hà Nội) ra ngoài.
Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân rời hiện trường. Ảnh: Zing.vn
Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân rời hiện trường. Ảnh: Zing.vn

Do tác động của nguồn nhiệt nên tạm thời chưa các định được rõ danh tính.

Gần 21h hôm nay, đám cháy được khống chế hoàn toàn, lực lượng cảnh sát PCCC đã tiếp cận được bên trong hiện trường. Vài chục phút sau, các thi thể bắt đầu được đưa ra ngoài.

Khoảng 9h30, Zing.vn phản ánh, đã có 7 chiếc xe cứu thương hú còi vội vã rời hiện trường. Bên trong là thi thể nạn nhân phủ vải trắng, tất cả xe đều có cảnh sát hoặc chiến sĩ quân đội đi cùng.

Trước đó, VietNamNet dẫn tin từ một lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, đã có 3 xe của Trung tâm chở 3 thi thể, 1 xe của PCCC chở 1 thi thể về nhà tang lễ thành phố. Còn theo đại diện Phòng Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy, phía lực lượng PCCC đã xác định được 3 người tử vong, nhưng số người tử vong được thông báo phải lên đến 10 người.

Một chiến sỹ công an bị thương trong lúc làm nhiệm vụ được đưa đi cấp cứu.

Hiện trường được bảo vệ nghiêm ngặt. Bất chấp trời lạnh, khá đông người dân vẫn tập trung quanh hiện trường.

Anh Phạm Đức Nhân (quê Nghệ An) làm việc tại quán karaoke vẫn chưa hoàn hồn kể lại với VnExpress, khoảng 13h45, khi ngọn lửa bùng lên, anh cùng vài nhân viên đang phục vụ trên tầng 6. Thấy khói mù mịt, anh vội hô hào khách rồi cùng vài nhân viên đạp cửa thoát hiểm để khách chạy thoát, có một nhóm định dập lửa nhưng bất thành. Cùng chạy ra với anh Nhân có khoảng 10 người.

Anh Nguyễn Văn Long làm việc ở quán ăn gần nơi hỏa hoạn kể, ngọn lửa nhỏ bốc lên từ biển quảng cáo của quán karaoke gần đó, chỉ vài phút sau thì bùng lên dữ dội bởi có gió lớn. Lửa cháy vào trong phòng rồi lan sang các nhà bên cạnh. Anh thấy khách lẫn nhân viên từ trong quán karaoke bị cháy hốt hoảng chạy ra, không ai dám dập lửa vì cháy lan rất nhanh. Long cùng mấy người làm trong quán vội di chuyển nhiều xe máy đến khu vực an toàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành chỉ đạo Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an Hà Nội vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng yêu cầu toàn lực lượng PCCC rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao. 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng yêu cầu phải kiên quyết xử lí nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cùng Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu người bị nạn.

Đọc thêm