Tôn vinh 108 gương mặt xuất sắc trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

(PLO) - Với chủ đề “Vì hòa bình thịnh vượng”, chương trình Vinh quang Việt Nam 2015 diễn ra vào ngày 16/8 tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội, thiết thực kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng Tám, Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam 2/9 và 70 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo Công an nhân dân thông tin về chương trình Vinh quang Việt Nam 2015
Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo Công an nhân dân thông tin về chương trình Vinh quang Việt Nam 2015
Vinh quang Việt Nam 2015 là sự kiện văn hóa – chính trị đặc biệt, có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện 108 tổ chức, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã được tôn vinh qua 10 kỳ Vinh quang Việt Nam.
Vinh quang Việt Nam 2015 sẽ mang nhiều thông điệp, là nơi hội tụ mọi lực lượng góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Mỗi tấm gương được tôn vinh là một câu chuyện, với những hình ảnh thực tế sinh động và thuyết phục, không chỉ tôn vinh cá nhân mà qua đó, còn tôn vinh những điều tốt đẹp trong xã hội. 
Điểm nhấn của chương trình lần này là ban tổ chức sẽ đúc 70 biểu tượng Quốc huy Việt Nam chất liệu đồng mạ vàng và 70 bức tượng Thánh Gióng – Phù Đổng Thiên Vương được Chủ tịch nước và Thủ tướng ký lưu bút để trao tặng các tổ chức, cá nhân trong chương trình. "Đây được coi là những biểu tượng mang giá trị lịch sử, văn hóa, tinh thần dân tộc để làm kỷ vật đặc biệt”, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo Công an nhân dân, cho biết.
Xuyên suốt chương trình sẽ là những ca khúc đặc sắc ca ngợi đất nước, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi con người Việt Nam trong đấu tranh và lao động do các nghệ sĩ Nhà hát nhạc nhẹ đương đại Việt Nam và dàn nhạc giao hưởng Việt Nam thể hiện.
Chương trình do Báo CAND, Báo Đại Đoàn kết, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Công ty Hữu Nghị Á Châu phối hợp tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Truyền hình Quốc hội, phát thanh trực tiếp trên Đài tiếng nói Việt Nam vào lúc 14h30 ngày 16/8.

Đọc thêm