Tôn vinh 127 điển hình tiên tiến toàn quân

(PLO) - Sáng 17/5, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tham dự Lễ tôn vinh 127 điển hình tiên tiến toàn quân tại Bộ tư lệnh Quân tại Quân khu 4.
127 điển hình tiên tiến được vinh danh trong lễ tôn vinh.
127 điển hình tiên tiến được vinh danh trong lễ tôn vinh.

Đây là những cán bộ, chiến sỹ đã có thành tích, chiến công xuất sắc trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Năm 2013, Thường vụ Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc Phòng) phát động Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong Đảng bộ quân đội và toàn quân.

Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động, toàn quân đã xuất hiện ngày càng nhiều các phong trào, mô hình mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt tiêu biểu có sức lan tỏa trong toàn quân và có ảnh hưởng tích cực trong xã hội như “Nâng bước em đến trường”, “Ngôi nhà 100 đồng”, “Xóa 1 hộ đói, giảm 1 hộ nghèo”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”…

Toàn quân có 186 đề tài, 650 sáng kiến, 281 tài liệu, 23 giáo trình điện tử, 4 đề tài độc lập cấp quốc gia, chuyển tiếp 82 đề tài cấp Bộ Quốc phòng của các đơn vị đã được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng có hiệu quả. Ba năm qua, toàn quân đã có 26 tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT, Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới; 703 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Quốc Phòng, 11 chiến sĩ Thi đua toàn quốc... Nổi bật trong cuộc vận động là 127 gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong toàn quân.

Cuộc vận động đã được triển khai toàn diện, đồng bộ; thực sự là nét đặc sắc, tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện trách nhiệm chính trị cao của Quân đội trước Đảng, Nhà nước và nhân dân...

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đánh giá cao những tấm gương điển hình tiên tiến góp phần chuyển biến tích cực trong việc bồi dưỡng kiến thức, tư tưởng, tình cảm cách mạng; khơi dậy và nhân lên phẩm chất cao quý anh Bộ đội Cụ Hồ; góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam...  

Tại buổi gặp mặt, tôn vinh điển hình tiên tiến thực hiện cuộc vận động Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã trao bằng khen của Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lương Cường trao vòng nguyệt quế cho 127 điển hình tiên tiến.

Đọc thêm