Trung Quốc tăng thêm tàu quanh khu vực giàn khoan

(PLO) - Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư, ngày hôm nay (18/5) số tàu của Trung Quốc quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981 là 134 tàu, tăng thêm 15 tàu so với ngày 17/5.
Trung Quốc tăng thêm tàu quanh khu vực giàn khoan
Thông tin từ cục Kiểm ngư cho hay, trong ngày 18/5, Việt Nam vẫn duy trì lực lượng tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép như ngày 17/5.   
Các tàu chấp pháp của Việt Nam vẫn thường xuyên bám sát, hỗ trợ các tàu cá và ngư dân của ta đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hoạt động tại ngư trường truyền thống quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981.  Tuy nhiên, phía Trung Quốc, số lượng tàu quân sự giàn khoan trái phép vẫn tăng. 
Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư, số tàu của Trung Quốc quang khu vực giàn khoan là 134 tàu. Số tàu cá đã tăng thêm 15 tàu so với ngày 17/5. Tàu quân sự và tàu Hải cảnh không thay đổi, số lượt máy bay đã giảm và bay ở tầm cao hơn.  
Trung Quốc vẫn hung hăng tăng cường số lượng tàu quân sự quanh khu vực giàn khoan trái phép.
Trung Quốc vẫn hung hăng tăng cường số lượng tàu quân sự quanh khu vực giàn khoan trái phép. 
Cũng theo Cục Kiểm ngư, công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền bằng sự phối hợp giữa các lực lượng chấp pháp của Việt Nam rất nhịp nhàng, nhuần nhuyễn và phát huy hiệu quả.   
Tàu chấp pháp của Việt Nam vẫn tiến hành tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 thực hiện công tác tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.   
Trước việc tàu Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 ở bán kính 5-6 hải lý liền bị tàu Hải cảnh, tàu Hải giám, tàu kéo, tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc tăng tốc độ để ngăn cản quyết liệt, các tàu của Việt Nam đã cơ động vòng tránh.   
Vẫn như những ngày đã qua, các tàu Kiểm ngư vẫn tăng cường hỗ trợ, bảo vệ ngư dân Việt Nam đang hoạt động sản xuất quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981.   
Đặt biệt trong ngày hôm nay, có sự xuất hiện của các tàu võ gỗ của Trung Quốc quanh khu vực giàn khoan, cản trở hoạt động của tàu cá ngư dân Việt Nam.   
Bên cạnh đó, sáng nay, Đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước do ông Đào Việt Trung – Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà tới cán bộ, công chức,kiểm ngư viên, thuyền viên tàu Kiểm ngư. 

Đọc thêm