Việt Nam luôn bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

(PLVN) - Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình khi chủ trì hội nghị tổng kết công tác hướng dẫn, giúp đỡ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019 diễn ra hôm qua (29/7).
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Hội nghị
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Hội nghị

Theo ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc (LHQ) 2019 thành công tốt đẹp, khẳng định vị thế, uy tín của đất nước và Phật giáo Việt Nam. Qua đó, cho thấy quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, thể hiện sự gắn bó giữa tôn giáo với đời sống xã hội, cùng nhau xây dựng thế giới hòa bình, hạnh phúc.

Dư luận quốc tế và trong nước đặc biệt đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như quy mô của Đại lễ Vesak 2019 tại Việt Nam của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam. Đây là Đại lễ lớn nhất, với sự tham gia của nhiều nguyên thủ quốc gia, người đứng đầu Chính phủ, lãnh đạo LHQ, các tổ chức quốc tế… 

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các ban, bộ, ngành và địa phương liên quan cũng như Giáo hội Phật giáo Việt Nam, doanh nghiệp Xuân Trường đã đạt được trong công tác tổ chức Đại lễ Vesak LHQ năm 2019 vừa qua.

Thông qua công tác chuẩn bị chu đáo, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, địa phương liên quan và đặc biệt là tỉnh Hà Nam đã tạo nên một kỳ Đại lễ Vesak đáng nhớ, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, đại biểu cũng như toàn thể những người có nhân duyên được tham dự Đại lễ.

 “Với Tuyên bố Hà Nam 2019, Đại lễ Vesak LHQ năm 2019 tiếp tục khẳng định Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân, tạo điều kiện để các tôn giáo ở Việt Nam hoạt động theo quy định của pháp luật, thể hiện thiện chí của Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của bạn bè quốc tế…”, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh. 

Đọc thêm