Việt Nam tích cực chuẩn bị cho việc tham gia Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc

(PLVN) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định như vậy tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 6/6, khi trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết những ưu tiên của Việt Nam khi được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA LHQ) nhiệm kỳ 2020-2021 và chuẩn bị như thế nào để đảm nhiệm vai trò này.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, hôm nay (7/6/2019), Đại hội đồng LHQ sẽ tiến hành bầu 5 nước Ủy viên không thường trực của HĐBA nhiệm kỳ 2020-2021, trong đó Việt Nam là ứng cử viên duy nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Sau khi có kết quả, lãnh đạo Việt Nam sẽ có thông điệp về các ưu tiên của Việt Nam trong nhiệm kỳ làm Ủy viên không thường trực của HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2020-2021. “Để chuẩn bị cho việc tham gia HĐBA nhiệm kỳ 2020-2021, Việt Nam đã tích cực triển khai các công tác chuẩn bị mọi mặt về nội dung, nguồn lực, nhân sự, thông tin tuyên truyền và xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan; tham vấn, trao đổi kinh nghiệm với các nước, các cơ quan của Liên Hợp quốc và các tổ chức nghiên cứu quốc tế”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Cũng tại họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên. Về đề nghị cho biết phía Singapore đã có phản hồi gì sau khi Việt Nam phản ứng với phát biểu của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng Việt Nam đã “xâm lược” và “chiếm đóng” Campuchia, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan Việt Nam đã giao thiệp qua các kênh chính thức và không chính thức với các cơ quan Singapore. Việt Nam đã gửi công hàm tới Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam liên quan đến phát biểu của Thủ tướng Singapore về vấn đề Campuchia. 

Đọc thêm