Xây dựng Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ

(PLVN) - Dự án xây dựng Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ được xây dựng trên đồi F (nối liền với Đồi A1) dự kiến thực hiện trong thời gian 9 tháng.
Lễ khởi công xây dựng công trình Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.
Lễ khởi công xây dựng công trình Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

Sáng 13/3, tại địa điểm di tích Đồi F, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

Xây dựng Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ  ảnh 1

Đây là dự án nằm trong Đề án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ đến năm 2030 đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương triển khai dự án.

Kinh phí xây dựng của dự án (100 tỷ đồng) được lấy từ 2 nguồn vốn: Toàn bộ phần xây lắp của công trình sử dụng vốn tài trợ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt với trị giá 90 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí khác sử dụng vốn ngân sách địa phương với trị giá 15 tỷ đồng. Dự kiến công trình thực hiện trong thời gian 9 tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, dự án đầu tư xây dựng công trình Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với công lao, đóng góp của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; là nơi giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước của dân tộc ta đối với các thế hệ hôm nay và mai sau. Đây sẽ là địa chỉ để du khách tới tham quan và tri ân, tưởng niệm các liệt sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngay sau khi kết thúc Lễ khởi công xây dựng Công trình Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và các đại biểu đã dự Lễ phát động trồng cây hoa ban năm 2021 tại di tích đồi D - nơi đặt Tượng đài Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ./.

Đọc thêm