Xử lý nếu chọn sai người trong công tác cán bộ

(PLO) - ĐB Lê Vĩnh Tân - Bộ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều nay (21/10).
ĐB Lê Vĩnh Tân - Bộ trưởng Bộ Nội vụ
ĐB Lê Vĩnh Tân - Bộ trưởng Bộ Nội vụ

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, những vấn đề quan trọng trong công tác cán bộ đã được Chính phủ chỉ đạo và nhấn mạnh, “công tác cán bộ lâu nay là vấn đề nóng, tất cả phải làm đúng trình tự, thủ tục, đúng quy định pháp luật. Nhà nước sẽ xử lý những cơ quan, đơn vị thực hiện không đúng quy trình cũng như không chọn đúng người”.

Bộ trưởng cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ đang tổng hợp báo cáo của các địa phương về thực trạng lãnh đạo một số địa phương tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, quản lý, gây bất bình trong dư luận, làm giảm sút lòng tin của người dân đối với nền công vụ để báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/10.

Liên quan đến công tác cán bộ, trước thông tin báo chí phản ánh về việc Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương có tới 44/46 người là lãnh đạo cấp phòng trở lên, ĐB Nguyễn Thái Học - Uỷ viên Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội nhận xét, “đây là điều không bình thường. Cần xem xét, đánh giá vì sao như thế, nếu đúng thì phải có biện pháp chấn chỉnh, xử lý, không thể để một thực tế như thế. Dám chỉ ra sự thật thì sẽ có giải pháp khắc phục”.

ĐB Nguyễn Thái Học
ĐB Nguyễn Thái Học

Theo ĐB Nguyễn Thái Học, quan trọng nhất là xem xét lại trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị sử dụng cán bộ. “Chưa biết người đứng đầu có tiêu cực gì trong việc sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ hay không nhưng để thực tế không bình thường, yếu kém như thế thì phải xử lý trách nhiệm.

Bây giờ phải rà soát, đánh giá lại cơ quan nào, địa phương nào có vấn đề và đã xử lý trách nhiệm người đứng đầu chưa.

Cái quan trọng là lâu nay ta thấy yếu kém đó, hạn chế đó ở cơ quan, địa phương đó nhưng người đứng đầu chưa bị xử lý, giờ phải xử lý sẽ dẫn đến sự chuyển biến mang tính tích cực và đồng bộ” – ĐB nêu quan điểm.

Đọc thêm