Xúc động bài thơ Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình sáng tác ngày Chủ nhật Đỏ

"... Mỗi giọt máu một niềm hy vọng/Cho cuộc đời những nụ cười tươi/Giọt máu hồng giúp trẻ thơ được sống/Những cụ già chan chứa niềm vui...", trích bài thơ tặng Ngày Chủ nhật Đỏ của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.
Xúc động bài thơ Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình sáng tác ngày Chủ nhật Đỏ

Sáng nay, 22/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình dự lễ khai mạc ngày hội chính Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, cùng với các lễ hội hiến máu khác như Lễ hội Xuân hồng, Hành trình đỏ, Chủ nhật Đỏ đã trở thành sự kiện mang đậm ý nghĩa nhân văn, tô đẹp cho vẻ đẹp tâm hồn giàu tình nhân ái cũng như triết lý sống cao đẹp của người Việt Nam.

“Nhờ những dòng máu đó, hàng vạn bệnh nhân được tiếp thêm hy vọng sống, trở về đoàn viên bên gia đình thân yêu. Chúng ta cũng biết rằng, trong các dịp lễ tết xảy ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông khiến hàng trăm nạn nhân chịu thương tích. Lễ tết cũng là thời điểm số người hiến máu tình nguyện giảm xuống vì lý do khách quan, nhu cầu máu điều trị tăng lên trong dịp lễ tết là một trong những áp lực lớn đối với ngành Y tế. Áp lực này chỉ có thể được giảm nhẹ từ sự chia sẻ của cộng đồng và mỗi cá nhân. Điều đó đặt ra cho chúng ta yêu cầu cần phải huy động được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn các nhà lãnh đạo quản lý, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, trường học luôn sẵn sàng chia sẻ khó khăn với người bệnh.

Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã làm bài thơ đầy xúc động tặng ngày Chủ nhật Đỏ.

 “Chủ nhật Đỏ hiến máu cứu người

Mỗi giọt máu một niềm hy vọng

Cho cuộc đời những nụ cười tươi

Giọt máu hồng giúp trẻ thơ được sống

Những cụ già chan chứa niềm vui

Lung linh giọt máu đào đỏ thắm

Như ngọn nến hồng rực rỡ trái tim

Các bạn trẻ nụ cười toả nắng

Tay trong tay lời nói ân tình

Hiến giọt máu tràn đầy sinh lực

Thấm đậm nghĩa tình cao cả yêu thương

Phó Thủ tướng Thường trực cùng các đại biểu đã diễu hành, vận động người dân tham gia hiến máu cứu người. 

Chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020 do báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh, thành phố tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Dự kiến kỳ Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020 diễn tại 40 tỉnh, thành phố với gần 80 điểm hiến máu sẽ tiếp nhận từ 45.000 đến 50.000 đơn vị máu. Tính đến ngày 18/12, trước khi Chủ nhật Đỏ chính thức khai mạc, đã có 9 điểm hiến máu được tổ chức tại nhiều địa phương và thu về gần 5.500 đơn vị máu.

Đọc thêm