Mượn danh cán bộ nhà nước cấp cao, bán hàng đa cấp trái phép

(PLO) - Không chỉ hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép, lợi dụng niềm tin của nhiều người nông dân để kiếm lợi. Giả mạo nhiều cán bộ nhà nước cấp cao, đến tham dự hội thảo của công ty đa cấp trái phép này. Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và phát triển Việt Phát (VIPHA VN) đang vi phạm nghiêm trọng nghị định 42/2014 NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp của Chính phủ.
Mượn danh cán bộ nhà nước cấp cao, bán hàng đa cấp trái phép

Công ty VIPHA VN lôi kéo người dân bằng nhiều loại thưởng khác nhau: hoa hồng bán lẻ (trực tiếp), hoa hồng gián tiếp (mã rơi), hoa hồng doanh số, thưởng trưởng nhóm, thưởng trách nhiệm (lương cứng) …. tổ chức chương trình hoàn vốn nhanh, Tăng tốc hỗ trợ cho khách hàng mới …

Công ty VIPHA VN đang hoạt động kinh doanh đa cấp các sản phẩm thực phẩm chức năng : MALE STRENGTH, VIPHA CALCI, THẤU CỐT TRỤY PHONG HOÀN…
Sơ đồ trả thưởng của công ty VIPHA VN
 Sơ đồ trả thưởng của công ty VIPHA VN
Trước những lời dụ dỗ kiếm tiền dễ như “bỡn” của công ty  VIPHA VN, nhiều người dân đã đi vay tiền với lãi suất cao để đóng hơn 300 triệu đồng cho công ty VIPHA VN mua sản phẩm và tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, đến nay những người dân này không nhận được phần trăm hoa hồng như cam kết ban đầu của công ty, khiến họ rơi vào cảnh trả lãi vay hàng ngày mà không có nguồn thu từ phía công ty VIPHA VN.
Clip : Công ty VIPHA VN giả mạo nhiều cán bộ cao cấp nhà nước :
Trong một buổi hội thảo, của công ty VIPHA VN, nhân viên của công ty này giới thiệu những thành phẩn tham dự bao gồm : Tổng biên tập báo Công Thương, Tổng thư ký Văn phòng Chính phủ, Tổng biên tập báo Làng nghề Việt, Thanh tra Chính phủ… Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, một số nhân vật trong buổi hội thảo này đều không có thật.
Hàng loạt phiếu thu hàng chục triệu đồng của công ty VIPHA VN
Hàng loạt phiếu thu hàng chục triệu đồng của công ty VIPHA VN 

Theo thông tin từ Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công thương, thì Công ty VIPHA VN chưa có giấy phép kinh doanh đa cấp nhưng đã tổ chức nhiều buổi gặp mặt, tư vấn khách hàng, hoạt động bán hàng, trả thưởng theo phương pháp hệ thống khi chưa có giấy phép.

Trước đó, trong tuyến bài điều tra về hoạt động kinh doanh đa cấp trá hình đang bùng phát triên địa bàn TP Hà Nội, báo PLVN đã lật tẩy nhiều công ty, ổ nhóm đang vi phạm pháp luật, trong đó đã có nhiều công ty bị xử phạt tới cả trăm triệu đồng và chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp không phép.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc./

Đọc thêm