Từ hôm nay, 15/3, Việt Nam đón khách quốc tế trở lại

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau nhiều ngày tháng đóng cửa, hôm nay, 15/3, du lịch quốc tế đi, đến Việt Nam chính thức được kết nối trở lại. Đây được xem là cơ hội để ngành “công nghiệp không khói” tăng tốc, khẳng định vai trò đối với quá trình phục hồi kinh tế của đất nước sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhiều tour đi nước ngoài hấp dẫn

Ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc VietFoot Travel đánh giá, hiện nay chắc chắn nhu cầu đi du lịch rất cao nhưng toàn bộ nền kinh tế bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi dịch COVID-19 nên lượng khách sẽ giảm sút, chi tiêu cũng sẽ giảm. Do đó, để chuẩn bị cho mở cửa thị trường du lịch trở lại, VietFoot Travel và nhóm Liên minh Châu Âu đã chuẩn bị những tour du lịch đặc biệt hơn so với các lịch trình tour tuyến của những năm trước khi COVID-19 xuất hiện.

“Năm 2022 mà sử dụng những dòng sản phẩm 2019 để chào tour thì chắc chắn không thành công. Do đó, phải có những sản phẩm mới phù hợp với tình hình kinh tế hiện tại cũng như sức chịu chi của du khách. Các doanh nghiệp du lịch phải có giải pháp chọn lựa, phục vụ dòng du khách hợp lý mới có thể thành công”, ông Nghĩa nói.

Đó là lý do mà VietFoot Travel và nhóm Liên minh Châu Âu đưa ra một hành trình du lịch châu Âu mới để chào đón ngày du lịch Việt mở cửa trở lại. Theo đó, tour farmtrip châu Âu 9 ngày 8 đêm qua Đức - Luxembourg - Hà Lan - Bỉ - Pháp với mức giá chỉ 45,9 triệu/khách khởi hành ngày 15/4/2022, với nhiều điểm đến mới, số lượng khách trong đoàn tham quan sẽ giảm đi… Chương trình tour này được xây dựng do Bamboo Airlines trợ vé toàn bộ và một số đối tác khác tài trợ một phần chi phí. Nhóm này hy vọng, với những trải nghiệm mới của tour farmtrip và mức chi phí “dễ thở”, du khách sẽ đón nhận việc đi du lịch tích cực như trước đây.

Đại diện Vietravel cũng cho biết, thời gian này, Công ty liên tục cập nhật các tour mới đi nước ngoài. Đặc biệt, thời điểm này du khách mua tour nước ngoài còn được hưởng ưu đãi giảm đến 2,3 triệu đồng/khách; hai sản phẩm du lịch đến Dubai, Qatar... đã đặc biệt nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ vào hai sự kiện gắn liền với hành trình là Expo 2020 Dubai và World Cup 2022. Trong đó, hành trình Dubai - Abu Dhabi tham dự hội chợ triển lãm Expo 2020 Dubai sôi động ngay từ đầu tháng 3/2022, nhờ yếu tố độc đáo của sự kiện, lại đúng thời điểm Việt Nam mở cửa du lịch trở lại.

Làm mới các tour nội địa

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2022, Sở này sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành uy tín tập trung nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch nội đô để có thể tạo ra các điểm đến mới, hút khách. Cụ thể, trước mắt sẽ tập trung vào 4 tuyến chính từ trung tâm thành phố đến làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất - Quốc Oai và Sơn Tây - Ba Vì.

Một kế hoạch chuẩn bị những điểm đến có điểm nhấn, có nét độc đáo, tăng cường quảng bá ẩm thực Việt Nam cũng đã được ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan thực hiện. Đến thời điểm này, những tour nội đô thưởng thức ẩm thực đường phố đã được triển khai. Ngoài ra, các tour du lịch gắn với đường sông từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi huyện Củ Chi, Cần Giờ, du lịch thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, chèo SUP (chèo ván đứng) tại một số địa điểm thuận lợi trên sông… cũng đã được mang ra để hút khách trở lại với thành phố.

Cùng với đó, Saigontourist đã thông báo mở tour nội đô Sài Gòn di sản 300 năm, khởi hành các ngày 19 và 27/3/2022 với đặc trưng nổi bật là khám phá nét đẹp văn hoá, kiến trúc, lịch sử Sài Gòn qua các công trình di sản độc đáo, nổi bật như Khách sạn cổ “Continental Palace” - biểu tượng kiến trúc đậm chất Pháp sang trọng của quá khứ và “Thượng Công Miếu” - biểu tượng của vùng đất Sài Gòn - Gia Định xưa trong chặng đường hơn 300 năm tuổi của thành phố, từ Sài Gòn - Gia Định “Hòn ngọc Viễn Đông” đến TP Hồ Chí Minh ngày nay…

Đại diện Saigontourist kỳ vọng, với sự hướng dẫn kỹ càng tại từng địa điểm cùng những cung đường mới, vốn trước đây chỉ dành cho khác nước ngoài tham quan và lưu trú sẽ “hút” được khách nội địa khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn trong lòng thành phố, qua đó kích cầu trở lại với những tour tuyến nội đô.

VietFoot Travel thì đưa ra “dòng” sản phẩm bike tour (du lịch bằng xe đạp) để phục vụ cho khách du lịch nội địa sau 1 năm thử nghiệm thành công “dòng” sản phẩm này. Giám đốc VietFoot Travel cho biết, doanh nghiệp đã phát triển thành công bike tour với các điểm đến xung quanh Hà Nội như Bắc Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh… và có sử dụng “dòng” xe đạp trợ lực điện cho các cung đường khó và xa như khám phá cung đường qua đèo Mã Pì Lèng, cung đường 25km ven biển Hạ Long…

Đây là “dòng” du lịch thể thao, sử dụng xe đạp phục vụ cho người Việt, chứ không phải dạng inbound (tour dành cho khách quốc tế khám phá Việt Nam). Các tour này sẽ mang đến cho khách du lịch nội một cảm nhận mới về hơi thở trong lành của điểm đến, một cảm nhận hoàn toàn khác so với trước khi dịch COVID-19 xuất hiện. “Dòng” sản phẩm này cũng sẽ tạo xu hướng thích đạp xe trải nghiệm cho người Việt Nam.