Cùng thời điểm, ôtô Camry biển kiểm soát Đà Nẵng do Nguyễn Chí Hoàng Anh (28 tuổi, ngụ số 22 đường Đống Đa, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) điều khiển chở theo 6 người chạy hướng từ khu du lịch Bà Nà về trung tâm TP Đà Nẵng và đi vào ngã tư trên.
Vụ tai nạn thảm khốc làm 7 người thiệt mạng |
Do Phương điều khiển xe với tốc độ cao nên khi phát hiện ôtô Camry đang vào ngã tư giao nhau, Phương không kịp xử lý, tông ngang xe Camry và đẩy ôtô này một đoạn đường dài gần 120m. Hậu quả, cả 7 người đi trên xe Camry tử nạn.
Những nạn nhân đều là người thân trong 2 gia đình thông gia, đang trên đường đi du lịch về.
Tại phiên tòa, nhiều người phẫn nộ khi nghe Phương kể quá trình điều khiển xe với tốc độ cao. Tuy nhiên, điều đáng chú ý, ngoài lỗi của Phương, các luật sư cho rằng có một phần lỗi của cơ quan quản lý nhà nước. Cụ thể, tuyến đường chưa đảm bảo an toàn đã đưa vào sử dụng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Theo đại diện viện kiểm sát, tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ và nút giao thông đường tránh Nam Hải Vân khi xảy ra tai nạn chưa được nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng. Nhưng thực tế tuyến đường đã được khánh thành và thông xe vào ngày 24/4/2015.
Thời điểm xảy ra tai nạn, tại nút giao thông này đã được lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông nhưng chỉ mới có đèn vàng nhấp nháy, lắp đặt bảng cảnh báo nguy hiểm nên việc bị cáo Phương không chấp hành biển báo đã gây hậu quả nghiêm trọng. Do đó, việc cơ quan điều tra không đề cập trách nhiệm của các cơ quan chức năng là có cơ sở.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên bị cáo Phương 11 năm tù, đồng thời Phương phải có trách nhiệm cùng với nhà xe bồi thường cho 2 gia đình bị hại tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng./.