Ứng phó nguy cơ tràn dầu trên biển sau vụ chìm tàu ở Hà Tĩnh

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh yêu cầu chủ tàu Công Thành 07 lập phương án trục vớt, đảm bảo an toàn khu vực và thu gom hết dầu ở trên tàu bị chìm.
Tàu SAR 631 chở các thuyền viên trên tàu Công Thành 07 gặp nạn cập cảng Vũng Áng. Ảnh: CTV
Tàu SAR 631 chở các thuyền viên trên tàu Công Thành 07 gặp nạn cập cảng Vũng Áng. Ảnh: CTV

Ngày 27/5, thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cho biết, sau khi tàu Công Thành 07 có trọng tải toàn phần 5.162,5 tấn, chở hơn 4.932 tấn than đang hành trình từ Quảng Ninh vào Quảng Bình thì gặp sự cố và chìm tại vùng biển xã Kỳ Lợi vào đêm 25/5. Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh yêu cầu chủ tàu đánh dấu vị trí tàu Công Thành 07 bị chìm, thả các phao cảnh báo nguy hiểm khu vực hiện trường.

Đồng thời, đơn vị ra thông báo hàng hải khu vực nguy hiểm để cảnh báo đối với các tàu thuyền qua lại. Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cũng yêu cầu chủ tàu lập phương án trục vớt tàu, trình đơn vị để phê duyệt và giám sát các phương án trục vớt tàu đảm bảo an toàn.

Hiện nay, vấn đề quan trọng nhất sau vụ tai nạn chìm tàu Công Thành 07 đó là công tác phòng chống, ứng phó nguy cơ tràn dầu trên biển. Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã làm văn bản yêu cầu chủ tàu tiến hành thu gom hết dầu ở trên tàu. Đồng thời, báo cáo với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh để có các giải pháp chỉ đạo công tác phòng chống, ứng phó tràn dầu.

Được biết, trước khi tàu Công Thành 07 bị chìm, ước tính ban đầu trong két ở trên tàu này có chứa khoảng 30 tấn dầu DO, ngoài ra còn có khoảng 100-200 lít dầu nhờn... Vị trí tàu bị chìm tại vùng biển xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), ở độ sâu khoảng 25-30m, cách cảng Vũng Áng - Sơn Dương, thị xã Kỳ Anh khoảng 6 - 7 hải lý.

Đọc thêm