Việt Nam đã có bản quyền World Cup

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ sớm công bố sở hữu bản quyền truyền thông World Cup 2022.
Đội tuyển Pháp hiện đang là nhà đương kim vô địch World Cup
Đội tuyển Pháp hiện đang là nhà đương kim vô địch World Cup

Đơn vị mua bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam là VTV. Với bản quyền này, VTV được hưởng những quyền lợi như độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp vệ tinh). Độc quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT) trên lãnh thổ Việt Nam…

Trong gói này, FIFA cũng bắt buộc các đài phải phát trên kênh quảng bá một số trận đấu nhất định, trong đó có trận khai mạc, bế mạc… để đạt tối thiểu tỷ lệ % dân số của nước đã mua thành công bản quyền được xem những trận đấu này. Những điều khoản chi tiết nói trên đều được thể hiện rõ trong hợp đồng.

Được biết, thị trường mua bán bản quyền World Cup được FIFA chia thành nhiều khu vực trên toàn thế giới và tiến hành đấu thầu để chọn các đại lý bản quyền của từng khu vực. Thị trường Việt Nam, tính từ World Cup 2010, đã có nhiều đại lý khác nhau và mỗi giải đấu là một đơn vị.

Tuy nhiên, từ World Cup 2018, FIFA đã chọn Infront Sport &Media làm đối tác ở thị trường Việt Nam và đơn vị phân phối này tiếp tục sở hữu gói bản quyền phát sóng World Cup 2022 tại nước ta. Thông tin cho biết bản quyền truyền thông World Cup 2022 tại Việt Nam có giá cao nhất từ trước đến nay khi lên đến 15 triệu USD (khoảng 360 tỷ đồng).

World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12 tại Qatar. Việc VTV có bản quyền truyền hình phát sóng các trận đấu của sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh trên lãnh thổ Việt Nam là một tin rất vui với những người yêu bóng đá nước ta.

Những ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới sắp hội tụ tại World Cup

Những ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới sắp hội tụ tại World Cup

Infront Sports & Media (ISM)-đối tác của FIFA-được cho là đưa ra mức giá tới 15 triệu USD (khoảng 350 tỷ đồng). Mức giá trên tăng khoảng 30% so với World Cup 2018 tại Nga và nếu tính cả các chi phí khác, con số cuối cùng có thể “đội” lên khoảng 400 tỷ đồng. Đây là con số thách thức với các nhà đài Việt Nam trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, gây ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo trên truyền hình.