Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để “cất cánh” xuất khẩu online

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đó là thông tin được ông Gijae Seong – Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam đưa ra tại buổi khai mạc Tuần lễ Amazon 2022: Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Dám mơ lớn” được tổ chức sáng 27/10, tại Hà Nội.
Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về xu hướng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về xu hướng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thông tin từ Amazon Global Selling Việt Nam đưa ra cho thấy, dù nền kinh tế toàn cầu hồi phục chưa đồng đều hậu đại dịch COVID-19, thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng vẫn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, với những tín hiệu tích cực.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kép của thương mại điện tử toàn cầu được dự báo đạt mức 28,4%/năm trong giai đoạn từ năm 2020 - 2027. Trong khi đó, doanh thu xuất khẩu từ thương mại điện tử B2C (bán hàng cho người tiêu dùng) tại Việt Nam cũng được dự kiến tăng hơn 20% mỗi năm.

Đặc biệt, trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2021 - 31/8/2022) các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên Amazon với gần 10 triệu sản phẩm Made in Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm 2021. Hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), số lượng tăng hơn 90%, doanh thu bán hàng qua FBA cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái…

“Với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online. Một báo cáo gần đây cho thấy Việt Nam được dự báo sẽ trở thành thị trường thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026” - ông Gijae Seong Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nói.

Cũng tại buổi lễ khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử xuyên biên giới, đại diện Amazon cũng công bố chiến lược năm 2023 của doanh nghiệp này cho thị trường Việt Nam. Theo đó, để tạo sức bật cho thị trường Việt Nam, với trọng tâm là tiếp tục nâng cao nhận thức và sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, Amazon sẽ tập trung xây dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm Made in Vietnam và hỗ trợ logistics để mở rộng biên giới cho hàng Việt.