Ông Winkerbauer Lars có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành vận tải hàng không và hậu cần chuyển phát nhanh. đồng thời ông từng là thành viên hội đồng quản trị ban Tổng giám đốc điều hành của Blue Dart, Polar Air Cargo (Cty Liên doanh của DHL) và các công ty chuyên biệt vận chuyển khác.
|
Ông Winkerbauer Lars nhận định, Việt Nam có thể trở thành một trung tâm vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tại khu vực châu Á. |
Tại hội thảo, ông chia sẻ về những cơ hội ở Việt Nam để xây dựng một hệ sinh thái logistics tích hợp đầy đủ và hiệu quả, tạo sức mạnh cho thương mại trong nước và quốc tế của Việt Nam.
Ông cho biết, khi lần đầu tiên được nghe về tầm nhìn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG về việc mở rộng thị trường vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của Việt Nam, tạo ra hãng hàng không vận chuyển hàng hóa đầu tiên của cả nước, kết nối thị trường trong nước và quốc tế. Ông đã rất ngưỡng mộ và phấn khởi vì tầm nhìn như vậy được chứng minh là thành công và mang lại lợi ích cao tại các quốc gia khác, chẳng hạn như Singapore, nơi hàng hóa lưu chuyển liên tục đến người tiêu dùng cuối cùng với thời gian nhanh chóng và mức giá cạnh tranh.
Theo ông Winkerbauer Lars, xây dựng một hệ sinh thái vận chuyển hàng không chuyên nghiệp cho thi trường phát triển xuất nhập khẩu như ở Việt Nam sẽ giúp phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, lưu chuyển hàng hóa dễ dàng và tăng cường đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam. Qua đó, góp phần mang lại lợi ích cho người tiêu dùng bằng cách giảm chi phí vận tải và tăng chất lượng.
“Việc xây dựng một hệ thống giao thông tích hợp như vậy cần nhiều thời gian và cần có sự hỗ trợ từ tất cả các cấp chính quyền, bao gồm cả cơ quan hải quan và nhiều cơ quan ban ngành khác. Vì vậy, không dễ nhưng cũng không phải là không thể như đã thấy ở các nước khác”, ông Winkerbauer Lars nhấn mạnh.
Ông đánh giá, việc IPP Air Cargo là hãng hàng không vận chuyển hàng hóa đầu tiên của Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá từ sân bay đến sân bay, kết nối thị trường trong nước và thị trường quốc tế với độ tin cậy rõ ràng.
|
Nếu IPPG có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu quy định thì IPP Air Cargo dự kiến sẽ khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào đầu tháng 08 năm nay. |
Tất cả đều hướng đến một mục tiêu là hướng đến việc hội nhập và tăng trưởng việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không giữa Việt Nam và thế giới dễ dàng thông suốt.
“Sau khi sân bay Long Thành hoàn tất, nếu đầu tư hệ thống kho bãi chuyên nghiệp và tạo điều kiện cho các hãng hàng không vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp phát triển, Việt Nam có thể trở thành một trung tâm vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tại khu vực châu Á”, ông Winkerbauer Lars nhận định.
Cũng theo Cố vấn cấp cao của IPP Air Cargo, việc tập trung hoàn toàn vào vận chuyển hàng hóa sẽ cho phép IPP Air Cargo cung cấp các dịch vụ cho những hàng hoá đặc biệt, có giá trị chỉ vận chuyển bằng máy bay và theo nhu cầu phát triển ecommerce như vũ bão ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, máy bay chở hàng và vận tải hàng không sẽ là nơi giải quyết mọi vấn đề về thời gian cho các công ty kinh doanh điện tử, cạnh tranh đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng theo đúng cam kết nhất.
“Ngay sau khi có giấy phép, ban đầu đội bay của IPP Air Cargo sẽ bao gồm 4 máy bay Boeing 737-800BCF được giao vào tháng 8 năm nay, và các đợt giao dịch tiếp theo vào tháng 12 và sau đó là vào tháng 2 năm sau. Nếu IPPG có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu quy định thì IPP Air Cargo dự kiến sẽ khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào đầu tháng 08 năm nay”, Cố vấn cấp cao của IPP Air Cargo Winkerbauer Lars cho biết thêm.