VietJetAir đã sử dụng động cơ CFM56-5B cho dòng tàu bay A320 từ những ngày đầu hoạt động vào cuối năm 2011.
Ông Chu Việt Cường, thành viên Hội đồng quản trị VietJetAir chia sẻ: “Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì động cơ CFM56-5B là sự lựa chọn phù hợp cho dòng tàu bay A320ceo. CFM đã góp phần vào sự phát triển của chúng tôi ngày hôm nay, vì vậy chúng tôi rất tin tưởng vào hiệu quả kinh tế của loại động cơ này và sẽ tiếp tục khai thác nó nhằm thúc đẩysự phát triển hơn nữa củaVietJetAir.”
“Chúng tôi rất vinh hạnh được đẩy mối quan hệ với VietJetAir lên một tầm cao mới. Chúng tôi đã hợp tác với nhau trong 2 năm vừa qua và mong muốn tiếp tục đồng hành với hãng trong giai đoạn tới khi hãng tiếp tục xây dựng thương hiệu trong khu vực”, Ông Gaël Meheust, PhóTổng Giám đốc kinh doanh của CFM International chia sẻ.
|
Tất cả các động cơ mới của VietJetAir đều là CFM56-5B, xây dựng theo gói Cải thiện hiệu suất (PIP). PIP đã trở thành cấu hình sản xuất mới của CFM56-5B trong năm 2011.
Những cải tiến nhằm tiết kiệm 0,5% nhiên liệu tiêu thụ gồm có: thay đổi lõi phần cứng bao gồm làm mới lưỡi tuabin cao áp, thay đổi trong sản xuất máy nén, cánh quạt và van để cải thiện hiệu suất tích trữ. Mức ồn của động cơ được duy trì theo tiêu chuẩn sản xuất và đáp ứng yêu cầu của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), và quy định của Ủy ban các Tiêu chuẩn Bảo vệ Môi trường Hàng không (CAEP / 6).