Vietnam Airlines lọt vào Top hàng không yêu thích nhất châu Á

(PLO) - TripAdvisor  (website chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch lớn nhất thế giới công bố) vừa công bố Vietnam Airlines nằm trong top những hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á năm 2018. Kết quả được xác lập dựa vào số lượng và chất lượng đánh giá khách quan của hành khách trên toàn cầu đối với các hãng hàng không trong vòng 12 tháng. 
Lần đầu tiên Vietnam Airlines lọt vào Top các hãng hàng không được yêu thích nhất châu Á
Lần đầu tiên Vietnam Airlines lọt vào Top các hãng hàng không được yêu thích nhất châu Á

Ông Bryan Saltzburg, Phó chủ tịch của TripAdvisor Flights, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể xác lập và vinh danh những hãng hàng không đem đến trải nghiệm bay tốt nhất cho hành khách và được cộng đồng TripAdvisor toàn cầu yêu mến như Vietnam Airlines”. Xếp hạng cùng Vietnam Airlines còn có các hãng hàng không 5 sao khác của châu Á như Singapore Airlines, Korean Air, Cathay Pacific, Garuda Indonesia,...

Khởi động từ năm 2016, hạng mục đánh giá các hãng hàng không đã nhanh chóng tạo được sức hút với cộng đồng du lịch. Được biết, cộng đồng du lịch TripAdvisor đánh giá hãng hàng không dựa trên 8 tiêu chí gồm dịch vụ khách hàng, ghế ngồi, chỗ để chân, vệ sinh, suất ăn & đồ uống, thủ tục chuyến bay, giải trí trên máy bay và chất lượng dịch vụ tương xứng.

Một số đánh giá về Vietnam Airlines được ghi nhận như sau: “Chất lượng tuyệt vời, ghế ngả phẳng dễ chịu. Đồ ăn ngon với nhiều lựa chọn, phòng vệ sinh sạch sẽ. Máy bay hạ cánh rất êm nữa! Chúng tôi cũng bay trên Vietnam Airlines từ Yangon đến Hà Nội rồi trở lại Paris, trải nghiệm vẫn tuyệt như vậy…”. Đây là đánh giá của một hành khách đến từ Lyon (Pháp) cho khoang Thương gia trên hành trình Paris - Hà Nội.

Một hành khách khác đến từ Melbourne (Australia) bình luận về khoang Phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines: “Tôi nâng cấp lên hạng Phổ thông đặc biệt và rất hài lòng với dịch vụ khi được ưu tiên lên tàu bay và lấy hành lý, ghế ngồi và không gian để chân rộng hơn. Xứng đáng với chi phí nâng cấp. Nhân viên thân thiện, đồ ăn đạt tiêu chuẩn hàng không.”

Hiện nay, trên trang TripAdvisor có hơn 900.000 lượt đánh giá dành cho hơn 550 hãng hàng không trên thế giới. Trong đó, riêng Vietnam Airlines nhận được tới gần 4.000 lượt đánh giá với 26 ngôn ngữ khác nhau, thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng du lịch TripAdvisor.

Ông Bryan Saltzburg  cho biết thêm, với nỗ lực hiện nay của mỗi hãng hàng không trong việc nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, khách hàng ngày càng có nhiều cơ hội tìm kiếm và lựa chọn những hãng hàng không đem đến trải nghiệm có giá trị và chất lượng cho mỗi hành trình. Giải thưởng Traveler’s Choice là sự chứng nhận uy tín đối với các hãng hàng không đã đáp ứng vượt kỳ vọng và đón nhận những phản hồi tích cực từ khách hàng.

Trước đó, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines đã 2 năm liên tiếp được SkyTrax - tổ chức đánh giá hàng không uy tín của Anh, đánh giá đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế. Hãng cũng được hành khách quốc tế đánh giá cao với bản sắc văn hóa đậm nét trên mỗi chuyến bay và được World Travel Award bình chọn là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hoá” vào năm 2017.

Đọc thêm