Đây là một nỗ lực nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng. Tại cửa hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm sữa Vinamilk (số 4 Đại lộ Lê-Nin, TP.Vinh, Nghệ An) trưng bày và bán hơn 200 sản phẩm các loại của Vinamilk đạt chất lượng theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế.
Điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” của Vinamilk được thực hiện theo mục tiêu của đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.
Khai trương điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” của Vinamilk |
Mục tiêu của đề án đến năm 2015, phấn đấu tăng thị phần hàng Việt có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%; đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80% và 100%. Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.
Vinamilk đã và đang đầu tư một cách bài bản vào hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, môi trường xung quanh, sản xuất…