WinCommerce đồng hành cùng Lễ hội Cá tra năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - WinCommerce (chủ sở hữu hệ thống WinMart/WinMart+) là một trong những doanh nghiệp tài trợ, đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức “Lễ hội cá tra năm 2022”.
Gian hàng của WinCommerce tại Lễ hội cá tra 2022
Gian hàng của WinCommerce tại Lễ hội cá tra 2022

Theo Ban tổ chức, “Lễ hội cá tra năm 2022” năm nay có chủ đề "Vươn ra biển lớn" diễn ra từ ngày 16 và 17/12/2022 tại TP Hồng Ngự - thủ phủ cá tra tỉnh Đồng Tháp.

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định, cá tra được xác định là sản phẩm quốc gia và được đưa vào chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững, hướng nâng cao chất lượng, giá trị và kim ngạch xuất khẩu, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại lễ hội cá tra năm nay, WinMart triển khai gian hàng giới thiệu các mặt hàng chủ lực của hệ thống như: Nông sản sạch tiêu chuẩn Nhật Bản WinEco, thịt sạch tiêu chuẩn thịt mát Châu Âu MEATDeli, nước mắm, nước tương CHIN-SU, mì ăn liền Omachi, nông sản và đặc sản Đồng Tháp... cùng các mặt hàng thiết yếu khác. Gian hàng của nhà bán lẻ này thu hút đông đảo khách hàng tham quan và mua sắm.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết, cá tra hiện là 1 trong 5 mặt hàng chủ lực phát triển kinh tế Đồng Tháp. Nhận thấy tiềm năng và lợi thế của mặt hàng này, WinCommerce mong muốn có thể kết nối, tạo đầu ra bền vững cá tra nói riêng và các loại thủy hải sản, nông sản, sản phẩm OCOP của Đồng Tháp nói chung.

Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart

Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart

Cũng theo ông Tuấn, đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng, nhất là chị em phụ nữ quan tâm đặc biệt đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. WinCommerce đánh giá đây là cơ hội để gia tăng giá trị hàng hóa bằng việc liên kết với các hộ sản xuất, giúp họ chuẩn hóa về quy trình, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ đó hình thành chuỗi trồng trọt, chăn nuôi, thu mua và bán lẻ khép kín, sản phẩm truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, xu hướng thị trường vài năm gần đây cho thấy nhu cầu người tiêu dùng về thực phẩm sạch, rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản, hàng hóa nội địa đang tăng trưởng rất mạnh. Văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt” đang hình thành rõ nét.

Gian hàng rau WinEco của WinCommerce

Gian hàng rau WinEco của WinCommerce

WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước. Đơn vị này chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, nông dân, liên kết với các hợp tác xã, doanh nghiệp cung ứng nông sản để có chính sách thu mua, bao tiêu sản lượng. Ngoài ra, WinCommmerce còn chuyển giao quy trình quản lý chất lượng, quy trình bảo quản hàng hóa, hỗ trợ đầu tư thêm hệ thống kho vận tại các vùng nguyên liệu, các vùng sản xuất trọng tâm trong nước.

Đồng hành cùng “Lễ hội cá tra năm 2022” là một trong số rất nhiều hoạt động của WinCommerce nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa nội địa tại nhiều địa phương trên cả nước.

WinCommerce hiện là nền tảng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 3400 siêu thị và cửa hàng tiện ích, có mặt tại 62 tỉnh thành. Mỗi tháng, WinCommerce cung cấp hàng hóa chất lượng cao với giá hợp lý đến 30 triệu lượt khách hàng, mang lại tăng trưởng vượt bậc cho các nhà sản xuất nội địa. Tiếp đà phát triển, trong năm 2023, nhà bán lẻ này dự kiến mở mới hơn 1500 điểm bán, đưa quy mô toàn chuỗi chạm mốc 5000 siêu thị và cửa hàng, có mặt tại 63 tỉnh thành. Từ đó, phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt một cách trọn vẹn.

Đọc thêm