Xuất hiện máy tính bảng giá dưới 3 triệu đồng

Đầu tháng 3/2012, thị trường thiết bị công nghệ trở nên sôi động với sự xuất hiện của một tân binh – máy tính bảng BiPad 9, máy tính bảng thương hiệu Việt với mức giá đáp ứng nhu cầu của hầu hết người Việt Nam: khoảng 3 triệu đồng.

Đầu tháng 3/2012, thị trường thiết bị công nghệ trở nên sôi động với sự xuất hiện của một tân binh – máy tính bảng BiPad 9, máy tính bảng thương hiệu Việt với mức giá đáp ứng nhu cầu của hầu hết người Việt Nam: khoảng 3 triệu đồng.

Thậm chí, trong tháng “trải nghiệm”, máy tính bảng BiPad 9, được tung ra thị trường từ một DN không mấy tên tuổi là Cty TNHH thương mại Trí Nam, còn khiến nhiều người “không tin nổi vào mắt mình” với mức giá 1,98 triệu đồng, dành cho 10.000 chiếc. Sản phẩm chạy hệ điều hành Android 2.3, có thể nâng cấp lên Android 4.0 ICE, Chip Cortex A8 1.2Ghz, Ram 512MB DDR3, bộ nhớ trong 4GB và cho phép cắm thẻ nhớ ngoài lên tới 16GB, trang bị cổng USB 2.0, Wi-Fi và hỗ trợ kết nối 3G qua USB 3G.

Trước khi BiPad9 xuất hiện, thị trường máy tính bảng tầm trung và cao cấp đang chứng kiến sự tung hoành của iPad (Apple) hay Galaxy Tab (Samsung) với mức giá trên dưới 10 triệu đồng. Ở phân khúc bình dân, dù số lượng không ít với đa phần các sản phẩm thương hiệu Trung Quốc với tên gọi Teclast, Onda, Window hay Icoo, Ainol…, nhưng không “đắt” khách, vì kết cấu đơn giản và tính năng kém.

BiPad9 đã khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc máy tính bảng giá rẻ có mức giá trên dưới 2,5 triệu đồng tại thị trường trong nước thêm sôi động. Cho dù đang có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh sự xuất hiện của BiPad 9, nhưng sự quan tâm của đông đảo khách hàng cho thấy, nguồn cầu cho phân khúc này thực sự phong phú và sản phầm công nghệ made in Việt Nam cũng thu hút được sự chú ý đặc biệt.

“Trong thời điểm hiện nay, khó có thương hiệu nào có thể tung ra một sản phẩm máy tính bảng được phân phối chính hãng kèm chế độ bảo hành 1 năm lại ở mức giá thấp như vậy” – ông Nguyễn Thành, chuyên gia CNTT, nhận định –“Sự quan tâm của thị trường cho thấy có tín hiệu để hy vọng, với đặc thù tiêu dùng sản phẩm công nghệ tại Việt Nam, rất có thể việc theo đuổi chiến lược kinh doanh sản phẩm công nghệ giá rẻ thực sự sẽ làm nên chuyện”.

Trước đó, trong phân khúc giá trung bình (mức 5 – 6 triệu đồng), những máy tính bảng thương hiệu Việt khác như Pi Việt Nam hay FPT Tablet vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ PlayBook của RIM hay Kindle Fire từ Amazon nhập khẩu, nhất là khi các sản phẩm có tiếng nói trên đang có xu hướng giảm giá để giành thị phần.

Bách Nguyễn

Đọc thêm