Tàu hộ tống mang tên lửa 'vượt mọi hệ thống phòng không' của Nga đi vào Địa Trung Hải

(PLVN) - Hạm đội Biển Đen của Nga vừa xác nhận tàu hộ tống tên lửa Uglich thuộc Hạm đội Caspi đã đi qua các eo biển ở Biển Đen và gia nhập hạm đội thường trực của Hải quân Nga tại Địa Trung Hải.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS của Nga dẫn thông báo của văn phòng báo chí của Hạm đội Biển Đen cho biết tàu hộ tống tên lửa nhỏ Uglich của Hạm đội Caspi đã hoàn thành hành trình đi qua các Eo biển Bosphorus và Dardanelles trên Biển Đen và gia nhập đội tàu chiến của Hải quân Nga tại Địa Trung Hải theo đúng kế hoạch luân phiên.

Một nguồn tin cho biết, tàu hộ tống tên lửa Uglich trước đó đã di chuyển từ Caspi đến Biển Đen thông qua các tuyến đường thủy nội bộ của Nga, 

Tàu hộ tống tên lửa Uglich là tàu đầu tiên thuộc lớp 21631 Buyan-M. Các tàu chiến của Dự án này được trang bị hệ thống tên lửa chính xác Kalibr-NK mới nhất được sản xuất để tấn công các mục tiêu hải quân và ven biển.

Theo giới chức Nga, tên lửa hành trình Kalibr có khả năng triệt hạ mục tiêu ở khoảng cách 2.600 km và có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không cũng như lá chắn tên lửa nào.

Trong quá trình hoạt động, tên lửa này liên tục thay đổi chiều cao và phương hướng, khiến đối phương khó lòng phát hiện.

Ở giai đoạn bay cuối, nhờ tầng tăng tốc bổ sung, tên lửa này có thể bay ở tốc độ đến 2,7-2,9M, tức hơn gần 3 lần vận tốc âm thanh.

Hiện nay, tên lửa Kalibr được trang bị trên các tàu chiến thuộc hạm đội Nga và các tàu chiến của Ấn Độ, Trung Quốc... 

Hồi tháng 2 vừa qua, có thông tin cho hay Nga sẽ phát triển hệ thống tên lửa Kalibr để tên lửa này không chỉ phóng được từ các tàu chiến mà còn có cả phiên bản trên mặt đất.

Đọc thêm