Báo Thái Lan mừng rỡ, báo Indonesia lo khi đội nhà chạm trán với tuyển Việt Nam

Nhiều tờ báo Thái Lan đã tỏ ra vui mừng khi đội nhà nằm ở bảng đấu nhẹ ở vòng loại World Cup 2022.  Còn báo Indonesia lo khi đội nhà vào 'bảng tử thần' cùng Việt Nam...
Báo Thái Lan mừng rỡ, báo Indonesia lo khi đội nhà chạm trán với tuyển Việt Nam

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Thái Lan sẽ nằm ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với các đối thủ UAE, Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Dân trí phản ánh, điều đó khiến cho báo giới Thái Lan mừng rỡ khi đội nhà rơi vào bảng đấu nhẹ. Họ cho rằng “Voi chiến” có cơ hội giành tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup.

Báo Thái Lan mừng rỡ khi chạm trán với đội tuyển Việt Nam - 1

Báo Thái Lan cho rằng đội nhà nằm ở bảng đấu không quá khó

Tờ Thairath giật tít: “Nhiệm vụ không quá khó khăn của Voi chiến ở vòng loại World Cup 2022”. Họ nhấn mạnh việc nằm chung bảng với các đội bóng Đông Nam Á (trong đó có đội tuyển Việt Nam) sẽ giúp cơ hội đi tiếp của đội tuyển Thái Lan gia tăng đáng kể.

SMM Sport cũng có bài viết: “Nhiệm vụ dễ dàng. Thái Lan nằm chung bảng với UAE, Việt Nam, Malaysia và Indonesia”.

Tờ Siam Sport cho rằng bảng G vòng loại World Cup 2022 giống như giải đấu AFF Cup thu nhỏ. Họ sẽ có hội đòi nợ đội tuyển Malaysia (thắng Thái Lan ở bán kết AFF Cup) và Việt Nam (thắng Thái Lan ở King’s Cup).

Trang tin Khaosod cho rằng với sự dẫn dắt của HLV đẳng cấp thế giới như Akira Nishino có thể giúp đội tuyển Thái Lan dễ dàng đi tiếp. Họ cũng khẳng định đây là thời cơ để đội tuyển Thái Lan chứng minh vị thế số 1 Đông Nam Á.

Trước đó, HLV Kiatisak cũng nhận định đội tuyển Thái Lan có cơ hội đi tiếp khi nằm ở bảng G. Ông nói: “Tôi tin rằng cơ hội đi tiếp của Thái Lan là không nhỏ. Chúng tôi đụng độ với UAE thường xuyên và không ngại đối thủ này. Hãy quên đi thất bại trước Việt Nam gần đây bởi đó chỉ là trận đấu King’s Cup. Còn khi hướng về mục tiêu World Cup, chúng tôi sẽ thay đổi bộ mặt".

Trong khi đó, VnExpress tổng hợp các nguồn tin cho biết, báo Indonesia lo khi đội nhà vào 'bảng tử thần' cùng Việt Nam.

"Indonesia rơi vào bảng tử thần", tờ Bola giật tít. "Thầy trò HLV Simon McMenemy đứng trước bài toán khó nếu muốn lọt vào vòng loại thứ ba. Bảng G được đánh giá là bảng tử thần với Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và UAE. Ba đội đầu tiên nằm trong nhóm đầu Đông Nam Á, còn UAE là đội mạnh bậc nhất châu Á", bài báo có đoạn.

Indonesia (áo đỏ) ngại gặp những đối thủ mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Xuân Bình.

Indonesia (áo đỏ) ngại gặp những đối thủ mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Xuân Bình/VnExpress

Tờ Pontianak cũng cho rằng Indonesia rơi vào tình cảnh như bộ phim nổi tiếng của họ "Musuh bebuyutan". Phim được chiếu năm 1974, nói về những người hàng xóm là đồng nghiệp và luôn hục hặc với nhau. "Indonesia nằm ở bảng G cùng những đối thủ khó chơi như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và UAE", tờ báo viết thêm.

Những trang báo như CNN IndonesiaBolabob hay Kumparan lại mong chờ cuộc đấu giữa Indonesia và Malaysia. Đây là hai nước có truyền thống bóng đá thù địch.