1.200 mẫu xét nghiệm RT-PCR tại Bệnh viện K đều âm tính với COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hiện tại, 1.200 mẫu đã được xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 11 trường hợp ghi nhận dương tính COVID-19 tại Bệnh viện K là người bệnh và người nhà người bệnh, hiện chưa vẫn có nhân viên y tế nào mắc bệnh.
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện K. Ảnh: BV K
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện K. Ảnh: BV K

Thông tin từ Bệnh viện K, trong ngày 8/5 và 9/5, tất cả hơn 3.000 mẫu xét nghiệm của Bệnh viện K sẽ có kết quả.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm của toàn bộ cán bộ nhân viên y tế người lao động; người bệnh; người nhà người bệnh dự kiến sẽ được hoàn tất vào trưa nay ngày 8/5.

Hiện tại, 1.200 mẫu đã được xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

11 trường hợp ghi nhận dương tính COVID-19 tại Bệnh viện K là người bệnh và người nhà người bệnh, hiện tại vẫn chưa có nhân viên y tế nào mắc bệnh.

Công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch vẫn được triển khai quyết liệt, khẩn trương để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo tại bệnh viện.

Trước đó, sáng 7/5, Bệnh viện K ghi nhận 10 trường hợp người bệnh và người nhà người bệnh tại 01 khoa điều trị nhiễm COVID-19. 

Ngay khi phát hiện ca lây nhiễm COVID-19, Bệnh viện K đã tiến hành phong tỏa cả 3 cơ sở. Bệnh viện đã chủ động phối hợp với Bộ Quốc phòng để bố trí phương tiện lực lượng tổ chức tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực 3 cơ sở của Bệnh viện K. Cùng với đó công tác vệ sinh, khử khuẩn tại bệnh viện đang được triển khai tích cực tại từng khoa, từng phòng, từng tầng của cả 3 cơ sở.

Đọc thêm