Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu các điểm du lịch, dịch vụ du lịch mới, để các đại biểu góp ý, hoàn thiện sản phẩm dịch vụ; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch, giới thiệu rộng rãi những sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu, đặc sắc trong năm 2025 đến với các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh, từ đó lan tỏa thông tin đến được với khách du lịch nhanh nhất, đầy đủ nhất.
Hội nghị cũng thảo luận, góp ý và gợi mở các giải pháp nâng cao công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Thanh Hóa và liên kết, hợp tác phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố trong thời gian tới.
Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong năm 2025, du lịch Thanh Hóa đã đón 15,3 triệu lượt khách, tăng 22,5% so với năm 2023, đạt vượt 111% kế hoạch năm 2024; tổng thu du lịch ước đạt 33.815 tỉ đồng, tăng 38% so với năm 2023, đạt 104,4% kế hoạch năm 2024 (trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế: 375 triệu USD).
Ông Hồng khẳng định, năm 2024 là năm đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa khi có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới được hình thành, đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch như: Khu Flamingo Ibiza với hàng loạt dịch vụ đa dạng, đáp ứng xu hướng nghỉ dưỡng: Check in - Ăn chơi - Shopping - Sành điệu - Lễ hội; tắm khoáng nóng Onsen (huyện Hoằng Hóa); Quảng trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm (TP Sầm Sơn); phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), các tuyến du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour) trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hóa...
|
Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Lê Loan). |
Bên cạnh đó, ngành du lịch xứ Thanh đã triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch, liên kết, hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa với các địa phương, đơn vị trong nước, cùng nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển du lịch được tổ chức tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Thái Lan, Đài Loan, Singapore…
“Đặc biệt, năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã tổ chức thành công 145 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc thu hút khách du lịch, đưa Thanh Hóa tiếp tục nằm trong top các địa phương là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch nhiều nhất cả nước”, Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh.
Cũng theo Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Thanh Hóa, để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, năm 2025, 150 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó có 89 sự kiện văn hóa, 25 sự kiện thể thao và 36 sự kiện du lịch sẽ được tổ chức trải dài trong năm sẽ góp phần hiện thực hóa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa.
Năm 2025, du lịch Thanh Hóa phấn đấu đón khoảng 16 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch ước đạt khoảng 45.000 tỉ đồng.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục chủ động, làm tốt hơn nữa công tác quản lý điểm đến; tổ chức các hoạt động, sự kiện VH,TT&DL hấp dẫn về nội dung, chuyên nghiệp về hình thức.
|
Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo hội nghị (Ảnh: Lê Loan). |
“Các sự kiện, hoạt động VH,TT&DL cần lấy Nhân dân, khách du lịch làm trung tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, du khách tiếp cận và tham gia sự kiện”, ông Thi lưu ý.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các dịch vụ du lịch; gắn các chương trình kích cầu du lịch và phát triển sản phẩm mới với sự kiện VH,TT&DL đã được công bố; Quan tâm đẩy mạnh liên kết với Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh, xây dựng tour, tuyến du lịch, thu hút khách du lịch tham gia vào các sự kiện.
Sở VH,TT&DL tiếp tục giữ mối liên hệ mật thiết với sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch của các tỉnh, thành phố trong các hành trình liên kết; Tập trung hỗ trợ các bên trong công tác thông tin, quảng bá cũng như tạo điều kiện, định hướng cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia xây dựng tour, tuyến du lịch gắn với các hoạt động, sự kiện VH,TT&DL tiêu biểu của địa phương trong năm 2025.