Theo báo cáo mới đây của Tập đoàn Masan, Quý III/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Doanh thu thuần Quý III đạt 7.987 tỷ đồng.
Đáng chú ý, đóng góp 80% tổng tăng trưởng doanh thu của Masan Consumer là 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm hơn 2.000 tỷ đồng: Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247.
|
Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm của Masan Consumer. (Ảnh: Minh Hữu). |
Masan Consumer đặt mục tiêu thời gian tới sẽ sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD. Điều này là có cơ sở bởi ngoài 5 thương hiệu mạnh trên, hiện Masan Consumer có nhiều thương hiệu mạnh và nhiều tiềm năng khác, có thể kể như Vinacafe’, nước tương Tam Thái Tử, nước giải khát Lemona, nước khoáng Vĩnh Hảo, bia RedRuby….
Hiện nay, CHIN-SU là một trong những thương hiệu thành công nhất của Masan Consumer. CHIN-SU là thương hiệu ngành hàng gia vị và thực phẩm với nhiều loại hình sản phẩm nổi tiếng như tương ớt CHIN-SU, nước mắm CHIN-SU, nước tương CHIN-SU, cháo ăn liền CHIN-SU, phở CHIN-SU, hạt nêm CHIN-SU…
Nhãn hàng này không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước mà còn vươn ra thế giới chinh phục người tiêu dùng nước ngoài. Chiến lược “Go Global” đặt mục tiêu đưa thương hiệu CHIN-SU ra thế giới hướng đến mục tiêu 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu.
|
Chin-Su chinh phục thị trường Nhật Bản. |
Thực tế, nhiều sản phẩm của CHIN-SU đã chinh phục thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada… Từ hồi cuối năm ngoái, vượt qua hơn 400 thương hiệu ớt trên thế giới, tương ớt Chin-su của Masan Consumer đã lọt top 8 sản phẩm tương ớt có doanh số cao trên sàn thương mại Amazon (Mỹ).
Tại Hàn Quốc, tương ớt CHIN-SU đạt "Top 1 Best Seller" (sản phẩm bán chạy số 1) tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang. Coupang là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Hàn Quốc, có hơn 50 triệu sản phẩm độc đáo và đa dạng để người dùng khắp nơi trên thế giới lựa chọn.
Theo đại diện Masan, quý III/2024, Masan Consumer tiếp tục duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức cao ở mức 46,8%, cao hơn 20 điểm cơ bản so với qúy III/2023 là nhờ triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiện lợi thông qua việc kết hợp các sản phẩm có biên lợi nhuận cao và chiến lược giá phù hợp tại các danh mục sản phẩm phụ quan trọng, trong khi chi phí vật liệu và bao bì tăng.
Bên cạnh đó, công ty có chiến lược giảm các hoạt động xúc tiến thương mại để đầu tư vào các hoạt động có tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao hơn như phát triển kênh mới và tiếp thị xây dựng thương hiệu, giúp tối ưu hóa chi phí hoạt động trên doanh thu thêm 70 điểm cơ bản. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế (LNST) sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI margin) ghi nhận 25,9%, tăng 90 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái.
|
Sản phẩm Chin-Su bày bán trong siêu thị. (Ảnh: Minh Hữu). |
Masan Consumer có lịch sử kinh doanh ổn định với mức tăng trưởng cao, vượt trội đáng kể so với các công ty cùng ngành FMCG và thực phẩm đóng gói trong khu vực. Từ năm 2017 đến năm 2023, Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung.
Hiện Masan Consumer đang có kế hoạch niêm yết cổ phiếu MCH của trên sàn HoSE. Việc chuyển sang niêm yết trên HoSE có thể giúp cổ phiếu MCH cải thiện tính thanh khoản, phù hợp năng lực vượt trội mà công ty đạt được trong nhiều năm qua.
|
Tính đến tháng 8 năm nay, hơn 5 triệu chai Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn được tiêu thụ sau khi ra đời trong khoảng 1 năm. (Ảnh: Minh Hữu). |
Theo kế hoạch, Quý 4/2024, Masan Consumer đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu bằng cách tiếp tục thực hiện chiến lược cao cấp hóa các ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiên lợi, thực hiện các đổi mới trong ngành hàng Đồ uống, Chăm sóc gia đình & Cá nhân và Cà phê hòa tan, đồng thời tinh giản danh mục hàng hóa để tối ưu hóa lợi nhuận.