Đây là kết quả rất đáng khích lệ sau một năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” do Bộ Chính trị phát động.
Việc cổ súy, khuyến khích dùng hàng Việt sau một năm hưởng ứng cuộc vận động đã đạt những kết quả khả quan ban đầu: vừa góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN và hàng hóa Việt Nam, vừa đẩy lùi hàng kém chất lượng, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa trong bối cảnh thị phần xuất khẩu đang bị co lại.
|
Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tổ chức tại Bắc Giang- ảnh MH |
Theo Bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương: “Tâm lý sính ngoại của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng. Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu đô thị, chương trình khuyến mãi, hội chợ, triển lãm... đã giúp cho người tiêu dùng trên cả nước được tiếp cận trực tiếp với thương hiệu, doanh nghiệp Việt, có đủ thông tin để so sánh, đánh giá, tránh hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển”
Theo kết quả điều tra gần đây của Công ty TV Plus thì sau gần 1 năm Bộ Chính trị phát động chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đã có trên 58% người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt, trong khi trước đây còn số này chỉ dừng ở mức khoảng trên 23% .
Thanh Lương