6.000 thầy thuốc trẻ tham gia tư vấn khám chữa bệnh miễn phí

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 6.000 thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám bệnh trực tiếp cho 50.000 người dân trong Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023.
Đông đảo người dân đến điểm khám từ sớm để được thầy thuốc khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí. Ảnh: BTC cung cấp
Đông đảo người dân đến điểm khám từ sớm để được thầy thuốc khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí. Ảnh: BTC cung cấp

Sáng nay (14/5), tại Quảng trường 15/5, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam và Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Lễ ra quân cấp Trung ương Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023, với chủ đề Chuyển đổi số trong tình nguyện chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Đây là năm thứ 13 liên tiếp Ngày hội được tổ chức, với mục đích tăng cường công tác sàng lọc các bệnh mạn tính và ứng dụng chuyển đổi số trong hỗ trợ tăng cường chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho người dân, thiết thực.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy chia sẻ, ngày hội đã trở thành hoạt động thường niên ý nghĩa, tiêu biểu cho tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thu hút đông đảo Đoàn viên, Hội viên, thanh niên, thầy thuốc trẻ tham gia.

Ông Hà Anh Đức - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Chánh Văn phòng Bộ Y tế (áo trắng, đứng giữa) công bố các chỉ tiêu của ngày hội và ra mắt các đội hình tình nguyện. Ảnh: BTC cung cấp

Ông Hà Anh Đức - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Chánh Văn phòng Bộ Y tế (áo trắng, đứng giữa) công bố các chỉ tiêu của ngày hội và ra mắt các đội hình tình nguyện. Ảnh: BTC cung cấp

“Trong hơn 3 năm đối phó với đại dịch COVID-19, các bác sỹ cũng đã làm quen và cũng hiểu rõ hơn vai trò dùng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh và việc chuyển đổi số, thay đổi phương thức cũ sang mới. Người dân là người thụ hưởng qua đại dịch cũng đã tiếp cận y tế từ xa nên dễ dàng sử dụng các dịch vụ về khám bệnh trực tuyến. Đối với hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của tổ chức Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã thể hiện rõ vai trò tiên phong, đi đầu trong chuyển đổi số y tế, tổ chức nhiều chương trình tập huấn, nâng cao trình độ và ứng dụng số cho các thầy thuốc trẻ, đoàn viên, Hội viên, thanh niên tình nguyện, thực hiện công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe từ xa, có thể kể đến các chương trình như: Thầy thuốc đồng hành, App quản lý bệnh không lây nhiễm, Nhà thuốc đồng hành, clinic 4.0…”, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy nhấn mạnh.

Sẽ có khoảng 50.000 người dân được tư vấn, khám bệnh trực tiếp. Ảnh: BTC cung cấp

Sẽ có khoảng 50.000 người dân được tư vấn, khám bệnh trực tiếp. Ảnh: BTC cung cấp

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023 xác định chỉ tiêu cụ thể là thu hút hơn 6.000 thầy thuốc trẻ tham gia, 50.000 người dân được tư vấn, khám bệnh trực tiếp và 50.000 người dân được tư vấn sử dụng App chăm sóc sức khỏe và tư vấn sức khỏe trực tuyến. Đoàn, Hội các cấp tổ chức tập huấn về dinh dưỡng và phòng chống dịch bệnh, thiên tai thảm họa cho 10.000 hội viên, trong đó mỗi tỉnh/thành phố tổ chức được ít nhất 1 đội hình tiên phong chuyển đổi số y tế. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng vận động hội viên, thanh niên hiến 10.000 đơn vị máu.

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng các nhà hảo tâm, phòng khám đa khoa Hoàng Long và Trung tâm nội soi (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) tổ chức đào tạo và tặng 10 bộ máy siêu âm thế hệ mới nhất ARIETTA 650 Deepinsight, có cài đặt AI (trí tuệ nhân tạo) cho 10 bệnh viện đa khoa tuyến huyện tại các tỉnh/thành phố: Sơn La, Yên Bái, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Huế, Sóc Trăng, Đắk Lắk , Hà Tĩnh

Trong khuôn khổ Lễ ra quân, Trung ương Hội cũng tổ chức tặng 30 tủ thuốc y tế thiết yếu và cờ tổ quốc cho các đội thuyền của ngư dân bám biển; tặng 30 suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà 10 gia đình mẹ Việt Nam anh hùng và chiến sỹ Đoàn tàu không số; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn y tế từ xa cho hơn 1.000 người dân, tổ chức ngày hội sức khỏe dinh dưỡng và vệ sinh cho 500 thiếu nhi trên địa bàn, tặng 2 bộ máy tính + máy in cho Đồn Biên phòng Đồ Sơn và Đồn Biên phòng Bạch Long Vỹ...

Đọc thêm