Hội thảo “Music Marketing – Âm nhạc lan tỏa thương hiệu” mới diễn ra sôi nổi và bùng nổ tạ Hà Nội, tiếp nối thành công của workshop cùng tên đã diễn ra tại TP HCM vào tháng 5 vừa qua, thu hút gần 150 người tham dự.
Hội thảo đã quy tụ 4 diễn giả nổi tiếng là những nhạc sĩ và chuyên gia marketing và truyền thông hàng đầu Việt Nam đã hé lộ những điều căn bản cần làm để doanh nghiệp từng bước sử dụng âm nhạc vào công tác xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả nhất: nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong; nhạc sĩ/ca sĩ Hoàng Quân, người kể chuyện đa tài của các lớp học Content Marketing. Anh Lê Tấn Thanh Thịnh, Giám đốc Điều hành, BrandBeats;
Anh Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc Điều hành, DigiPencil MVV. Mỗi khách mời đã dùng chính kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm phong phú của mình để giúp khán giả từng bước nắm được cách thức ứng dụng âm nhạc vào hoạt động xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp theo nhiều hình thức khác nhau, cách thức có thể áp dụng âm nhạc vào kinh doanh để mang lại hiệu quả nhận diện thương hiệu và hiệu quả kinh doanh.
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong; nhạc sĩ/ca sĩ Hoàng Quân |
Chạm vào trái tim khách hàng luôn là điều mà bất cứ nhãn hàng nào cũng hướng tới, việc sử dụng âm nhạc như cầu nối tới khách hàng đã được nhiều thương hiệu áp dụng. Khách hàng có thể quên đi hình ảnh, quên đi câu chữ nhưng âm thanh và mùi hương là thứ mà họ khó có thể quên đi vì đó là ngôn ngữ của tâm hồn và có sức ám thị vô cùng mạnh mẽ.
Chẳng phải vậy mà những thương hiệu huyền thoại như Nokia hay Sony Ericsson dù đã không còn có mặt rộng rãi trên thị trường nhưng những âm thanh của họ vẫn được người dùng ghi nhớ. Năm 2016, chúng ta đã chứng kiến sự trở lại đầy ngoạn mục của Biti’s – Thương hiệu nâng niu bàn chân Việt tưởng chừng đã ngắc ngoải trước sự cạnh tranh của những gã khổng lồ nước ngoài.
Sự trở lại mạnh mẽ vào một thị trường gần như trắng tay của Biti’s bên cạnh những chiến lược truyền thông bài bản và kết hợp nhiều kênh khác nhau trên môi trường số thì không thể không nhắc tới yếu tố âm nhạc với các bản hit đình đám của những cái nên nóng hổi như “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn, “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP và gần đây nhất là “Cuộc đời là những bước chân” của Bích Phương và Hà Anh Tuấn.
Dựa vào những bài học quý giá ấy, MVV Coaching đã tổ chức hội thảo như một cách giúp các doanh nghiệp Việt Nam hiểu hơn về một cách thức làm mới lại thương hiệu của mình và chiếm trọn trái tim của người tiêu dùng thời đại mới.