Bà Huỳnh Thị Kim Hương: “Muốn giữ chân du khách, phải nâng cao chất lượng”

(PLO) - Trước tình trạng hơn 80% khách du lịch quốc tế “một đi không trở lại” - điều này đang là “báo động đỏ” với ngành du lịch Việt Nam, bà Huỳnh Thị Kim Hương - Tổng Giám đốc VietStar Resort & Spa cho rằng: “Muốn giữ chân du khách thì phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra nhiều tiện ích cũng như nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, phải nỗ lực hết mình để đem đến cho khách hàng một không gian đẹp, tiện ích, thoải mái như đang ở nhà mình”.
Bà Huỳnh Thị Kim Hương

Thưa bà, thế mạnh để phát triển du lịch ở Phú Yên là gì? So với các địa danh khác, Phú Yên có điều gì đặc biệt?

- Thế mạnh để phát triển du lịch ở Phú Yên chính là sự phong phú về sản vật biển và đa dạng về phong cảnh với ưu thế là đường bờ biển dài xuyên suốt các tỉnh từ Bắc vào Nam theo con đường ven biển mới. Với đoạn đường chừng 89 km dọc bờ biển, du khách có thể khám phá được rất nhiều phong cảnh “sơn thủy hữu tình” của Phú Yên như Vịnh Xuân Đài, Vịnh Vũng Rô, đảo Hòn Chùa, Cù Lao Mái Nhà, Gành Đá Đĩa, Gành Ông & Gành Bà - là nơi lấy làm bối cảnh quay của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Các bãi biển rất đẹp như Bãi Môn, Bãi Xếp, Bãi Long Thuỷ, Bãi Tràm, Bãi Ôm…

So với các địa danh khác, Phú Yên có sự khác biệt là vẻ đẹp của phong cảnh sơn thủy còn rất hoang sơ và cảnh sắc đa dạng. Hơn nữa, ẩm thực Phú Yên rất đặc sắc, giá cả khá hợp lý, nếu du khách đã đến và thưởng thức thì sẽ say mê ngay. Bởi, Phú Yên là nơi có nguồn hải sản đa dạng, phong phú như tôm hùm, tôm mũ ni, cua Huỳnh đế, ghẹ đầm Cù Mông, sò huyết đầm O Loan, bào ngư, hải sâm, sò điệp, ốc nhảy sông Cầu…Trong khi đó, với cách chế biến độc đáo, đậm chất địa phương sẽ mang lại hương vị đặc sắc, khác biệt so với các khu vực khác. Đặc biệt, người dân Phú Yên thật thà, chân chất và rất hiếu khách.

Sự cạnh tranh trong ngành du lịch được thể hiện ở cơ sở vật chất đến tiện ích của các dịch vụ…Vậy, VietStar Resort & Spa Phú Yên đã xây dựng và định hướng phát triển như thế nào để đáp ứng nhu cầu của khách lưu trú thưa bà?

- Hiện nay, VietStar là khu nghỉ dưỡng 5 sao duy nhất ở Tuy Hòa, Phú Yên nằm trên đồi Thơm với diện tích 43 hecta. Khách đến đây như lạc vào khu rừng với phong cảnh trữ tình đầy hoa, cây cảnh. Ở đây có hồ bơi, thác nước nhân tạo, sở thú, khu vui chơi trẻ em, sân tập gôn, spa, biển cát vàng tuyệt đẹp và chính những điều này tạo nên sự khác biệt với các khách sạn khác.

Tiêu chuẩn của VietStar Resort là phục vụ khách tận tình, thân thiện và nụ cười luôn nở trên môi. Chúng tôi có rất nhiều du khách trở lại nhiều lần để nghỉ dưỡng trong khung cảnh sơn thủy trữ tình và yên bình.

Chúng tôi mong muốn đem đến cho khách hàng một nơi nghỉ dưỡng thật thoải mái, yên bình, xả stress sau những ngày làm việc mệt nhọc. Các phòng nghỉ của chúng tôi có không gian rất lớn và phong cảnh hữu tình như cây cảnh, vườn hoa, thác nước, phòng tắm mở hòa quyện vào thiên nhiên cùng với các tiện ích khác như hồ bơi rộng 800m2, khu Spa rộng 5000m2, sân tập gôn, sở thú, bãi tắm riêng, vườn rau sạch…

VietStar Resort cũng có những biệt thự từ 2 phòng ngủ đến 6 phòng ngủ, có khu vườn riêng, hồ bơi riêng, bếp nấu ăn mang đến không gian riêng biệt cho gia đình nghỉ dưỡng… Để đáp ứng nhu cầu của du khách, VietStar Resort thường xuyên huấn luyện nhân viên về cách phục vụ chuyên nghiệp, thái độ lịch sự, vui vẻ. Việc phục vụ ăn uống cho du khách cũng được chọn lựa kỹ, các món ăn luôn tươi và các loại rau đều lấy từ vườn rau sạch do Resort trồng. Hiện nay chúng tôi đang xây thêm hai khu nghỉ mát nằm ngay biển, mỗi khu từ 20 - 25 ha, nhằm tăng thêm tiện ích cho khách hàng sau này.

Đối tượng khách hàng nào thường lựa chọn và sử dụng dịch vụ VietStar Resort & Spa?

- Đối tượng khách hàng của chúng tôi cũng rất phong phú và đa dạng, ở mọi lứa tuổi nhưng chiếm đa số vẫn là các gia đình, các cặp đôi nghỉ tuần trăng mật…Đặc biệt, VietStar Resort & Spa có phòng hội nghị với sức chứa 1000 khách, nên các đoàn hội nghị, hội thảo, các đoàn incentive của các công ty cũng là đối tượng khách hàng của chúng tôi.

Theo thống kê, báo cáo của các cơ quan chức năng, có đến hơn 80% khách du lịch không quay trở lại Việt Nam. Đây là con số báo động cho sự thụt lùi của ngành du lịch. Vậy, VietStar Resort & Spa đã và đang làm những gì để giữ chân du khách mình?

Chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra nhiều tiện ích cũng như nhiều chương trình khuyến mãi nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đem lại cho du khách một không gian đẹp, tiện ích, thoải mái như đang ở nhà. Với những phương thức trên, chúng tôi tin rằng khách hàng đã đến với VietStar Resort & Spa sẽ luôn nhớ và muốn quay trở lại khu nghỉ dưỡng cao cấp này.

Theo bà, các nhà quản lý phải làm gì để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển du lịch, nghỉ dưỡng ở Việt Nam?

- Để thúc đẩy sự phát triển du lịch Việt Nam chúng ta cần phải có một định hướng chung, từ trên xuống. Có như vậy mới đảm bảo các thành phố, địa phương đều theo thế mạnh của mình, tránh tình trạng phát triển kiểu tự phát, riêng lẻ của từng địa phương.

Ngoài ra, ngành du lịch cần liên kết chặt chẽ với ngành giao thông để tăng thêm sự thuận lợi cho du khách. Liên kết hãng máy bay với Tổng cục Du lịch để có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm thu hút khách hàng, vì hiện nay giá vé máy bay cao khiến giá tour cao, nhất là khi so sánh với các nước trong khu vực Châu Á. Thêm nữa, các địa phương cần có quy hoạch tổng thể về du lịch cho địa phương sao cho phù hợp với định hướng phát triển chung của cả nước. Có như thế, ngành du lịch Việt Nam mới có thêm đà để bứt phá đi lên.

Chúng ta có thể liên kết giữa hãng máy bay và Tổng cục Du lịch để có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm thu hút khách, vì hiện nay giá vé máy bay cao khiến giá tour cao, nhất là khi so sánh với các nước trong khu vực Châu Á.

Đọc thêm