Bất bình khi Đội trưởng TTGT “lấn vỉa hè” vẫn khẳng định đúng luật

(PLO) - Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình) đỗ xe ô tô kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh dưới lòng đường” mà vẫn cho mình là đúng. Người dân bất bình: “Lãnh đạo một cơ quan về thanh tra giao thông còn dừng xe, đỗ xe sai quy định thì làm sao nói được người dân?”. 

 Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây

Các xe ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè đường Quán Thánh đã không còn xa lạ với người dân nơi đây

Sau khi đăng bài “Đội trưởng đội thanh tra giao thông Ba Đình dừng, đỗ xe sai quy định?”, báo Pháp luật Việt Nam nhận rất nhiều ý kiến tỏ ra bất bình trước hành vi và câu trả lời của vị đội trưởng này. Dư luận hoài nghi: “Người dân dừng xe, đỗ xe sai quy định thì bị phạt, ông Huề dừng xe lấn vỉa hè liệu có bị xử lý hay không?”.

Bất bình khi Đội trưởng TTGT “lấn vỉa hè” vẫn khẳng định đúng luật ảnh 1
Có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc vị đội trưởng này đỗ xe kiểu “2 bánh trên vỉa hè, 2 bánh xuống lòng đường”  

Anh Nguyễn Văn H (43 tuổi, Hà Nội) lên tiếng: “Lúc xử lý người dân sao các cán bộ nói hay thế?. Nếu ông cán bộ này khẳng định việc dừng, đỗ xe như thế này là đúng thì chúng tôi có nên làm theo?… Hoang mang quá không biết làm thế nào mới đúng luật đây”.

Tại một diễn biến khác ông Huề cho hay: “Hiện nay ở thành phố Hà Nội, quỹ giao thông tĩnh rất hạn chế. Vì vậy, thực hiện văn minh đô thị ở các tuyến phố, nhưng vẫn chưa cắm hết biển báo “cấm đỗ, cấm dừng” nên chúng tôi chỉ tập trung xử lý các trường hợp đỗ sai quy định khi đã có biển báo “cấm đỗ, cấm dừng”.

Vị đội trưởng này nêu quan điểm: “Khi chúng tôi đi kiểm tra, nếu có xe dừng, đỗ ở những nơi không có biển báo “cấm dừng, cấm đỗ” thì tuyệt đối không được xử lý, tất cả phải làm theo luật. Tôi đỗ xe ở tuyến phố này vì không có biển báo “cấm dừng xe, đỗ xe”. Hơn thế nữa, có một số tuyến phố có biển cấm đỗ nhưng không phải cấm hoàn toàn vì sau các ngã 3, ngã 4 giao cắt phải có biển báo nhắc lại”.

Ông Huề cho biết thêm: “Trên tuyến phố Quán Thánh này có 2 cơ quan là đội cảnh sát 113 của quận Ba Đình và Đội Thanh tra giao thông, Đội 113 đã đặt vấn đề với tôi là đề xuất thành phố cắm một số biển báo “cấm đỗ xe, cấm dừng xe” ở trên tuyến Quán Thánh để dễ dàng xử lý vi phạm đỗ xe, dừng xe trái quy định. Trên tuyến phố Quán Thánh chủ yếu là kinh doanh đồ ăn sáng nên vào buổi sáng có rất nhiều xe dừng đỗ ở vỉa hè, lòng đường, muốn xử lý được phải có biển báo “cấm dừng, đỗ xe”.

Bất bình khi Đội trưởng TTGT “lấn vỉa hè” vẫn khẳng định đúng luật ảnh 2
 Xe ô tô mang BKS 29A – 51647 của ông Vũ Mạnh Huề (Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình)

Trước đó, báo Pháp luật Việt đưa tin, ngày 22/6/2015, phóng viên đã ghi lại được hình ảnh hàng loạt xe ô tô dừng xe, đỗ xe trên lòng đường tại khu vực Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nộị, trong đó có xe được người dân phản ảnh là của ông Vũ Mạnh Huề.

Khi xem một số hình ảnh xe ô tô dừng, đỗ xe đối diện số 83, đường Quán Thánh, quận Ba Đình mà phóng viên cung cấp, ông Huề xác nhận một xe ô tô mang BKS 29A – 51647 là xe của mình.

Chị Nguyễn Thị H (42 tuổi, người dân tại địa bàn Quán Thánh) cho biết: "Đối diện ngay với Đội Thanh Tra giao thông Ba Đình mà hàng ngày có đến hàng chục chiếc ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thì không biết các cán bộ ấy kiểm tra ở đâu...?. Việc xe dừng, đỗ như thế này khiến chúng tôi vô cùng bức xúc".

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Phấn đấu hết năm 2021 hoàn thành xong dự án tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái quyết tâm đảm bảo tiến độ

(PLVN) - Để đạt mục tiêu phấn đấu hết năm 2021 hoàn thành xong dự án tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái, trong gần 1 năm qua, dù phải tổ chức thi công trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, điều kiện địa chất có nhiều khó khăn nhưng các nhà thầu vẫn duy trì được lực lượng, phương tiện thi công xuyên Tết cho tới nay, nhằm thực hiện đúng cam kết với tỉnh Quảng Ninh về đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình và hạn chế thấp nhất tác động đến cảnh quan môi trường.

Đọc thêm