Cụ thể, khoảng 18h ngày 5/5, chị N.T.H (trú tại tổ 10, khu 2, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh) nhận được cuộc gọi từ người xưng là nhân viên của Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, yêu cầu kết bạn qua zalo để hướng dẫn cài app chăm sóc khách hàng, nhận thông báo tiền sử dụng nước hàng tháng của Công ty.
Tin lời, chị H đã thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng và nhập thông tin tài khoản ngân hàng của mình vào, vừa hoàn tất thì phát hiện 99 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng đã bị mất.
Ngay sau khi phát hiện bị lừa đảo, chị H đã đến Công an phường Giếng Đáy (Công an tỉnh Quảng Ninh) để trình báo sự việc.
![]() |
Thủ đoạn thường gặp là sử dụng phương thức gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo, SMS để yêu cầu người dân thanh toán tiền nước, yêu cầu chụp hóa đơn tiền nước, hướng dẫn khách hàng đăng ký tăng định mức sử dụng nước. |
Được biết, thời gian gần đây xuất hiện nhiều đối tượng xấu giả mạo nhân viên Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân, khách hàng sử dụng nước trên địa bàn tỉnh ngày càng gia tăng.
Những đối tượng này thường sử dụng phương thức gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo, SMS để yêu cầu người dân thanh toán tiền nước, yêu cầu chụp hóa đơn tiền nước, hướng dẫn khách hàng đăng ký tăng định mức sử dụng nước qua việc truy cập các đường link, cài đặt phần mềm trên điện thoại, gửi mã OTP,... nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Để phòng tránh thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên, Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh khuyến cáo khách hàng cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo hướng dẫn qua điện thoại, không kết bạn zalo với những đối tượng chưa xác định danh tính, không cung cấp mã OTP, mật khẩu cá nhân, không truy cập đường link lạ theo yêu cầu, không xác nhận khuôn mặt khi chưa xác định đối tượng giao dịch…
Trong trường hợp nhận các cuộc gọi lạ và có nghi ngờ hãy gọi điện ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty là “1900 545 520” để xác nhận thông tin và chỉ nhận thông tin qua các kênh chính thức của Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh.