Bùng nổ tour du lịch dịp hè

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước sức hấp dẫn của các sản phẩm du lịch ra nước ngoài, thị trường tour trong nước cũng đang trở nên cực kỳ sôi động để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách trong dịp hè. Thông tin từ nhiều địa phương, doanh nghiệp lữ hành cho thấy sự sẵn sàng đổi mới, tăng cường ưu đãi nhằm tăng sức hút cho các điếm đến trong nước đối với cả du khách nội địa và quốc tế.
Một đoàn du khách Việt du lịch Thái Lan
Một đoàn du khách Việt du lịch Thái Lan

Nhiều tour du lịch mới

Thị trường du lịch ra nước ngoài (outbound) dịp cao điểm hè năm nay (từ tháng 6 đến tháng 8) xuất hiện nhiều sản phẩm tour mới. Đơn cử, các sản phẩm du lịch Nội Mông (Trung Quốc) và Mông Cổ khai thác nhu cầu tìm kiếm điểm đến mới từ du khách. Điểm đặc biệt của tour là cung cấp những trải nghiệm văn hóa bản địa về đời sống du mục trên thảo nguyên. Cùng với đó là những điểm đến mới trong hành trình Nội Mông như khu du lịch sinh thái Daoyu, Thủy Động Câu, công viên văn hóa dân tộc Tây Quan - Ngân Xuyên.

Ngoài ra, du khách cũng quan tâm đến tour “Con đường tơ lụa Trung Á” đi qua 5 nước Kazakhstan - Kyrgyzstan - Tajikistan - Uzbekistan - Turkmenistan. Trong đó, Turkmenistan và Tajikistan là những điểm đến vốn chưa đón nhiều đoàn khách Việt Nam. Điểm thuận lợi hiện nay là đã có đường bay thẳng từ Cam Ranh đến Almaty (Kazakhstan). Một số công ty lữ hành còn tăng thêm ưu đãi bằng cách miễn phí chặng bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM để thu hút du khách. Một thuận lợi khác là du khách Việt Nam được miễn visa đến 2 quốc gia Kazakhstan và Kyrgyzstan. Nếu chỉ muốn tour ngắn ngày, du khách hoàn toàn có thể tour ghé thăm 2 quốc gia này.

Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Việt. Bên cạnh những tour truyền thống, thời gian gần đây các công ty lữ hành đã bổ sung thêm tour du lịch Jeollanamdo, một khu vực phía Tây Nam Hàn Quốc, theo đường bay Muan tiếp tục kết nối với Đà Nẵng. Đáng nói, tour có nhiều hoạt động hướng về thiên nhiên và khám phá văn hóa bản địa như khám phá vườn quốc gia vịnh Suncheon, thăm làng cổ Nangdo Mural, làng Naganeupseong, đồi chè Boseong, nhất là hòn đảo tím Banwol-do,…, bên cạnh đó Jeollanamdo còn được coi là “kinh đô ẩm thực” của Hàn Quốc.

Ngay trong khu vực ASEAN, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng đang đẩy mạnh các điểm du lịch mới nhằm thu hút khách Việt Nam. Ngoài Kuala Lumpur và Ipoh, Malaysia đang đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch khác như Kuala Selangor (gần Kuala Lumpur) và hang động Gua Tempurung (gần Ipoh) với nhiều trải nghiệm mới. Những điểm đến này tuy chưa quen thuộc với du khách Việt Nam nhưng đã phổ biến với khách nước ngoài và khách nội địa Malaysia.

Đẩy mạnh sản phẩm du lịch trong nước

Theo đánh giá từ nhiều địa phương, doanh nghiệp lữ hành, nhu cầu của các dòng khách trong nước (khách nội địa và khách inbound), từ nhóm nhỏ gia đình, bạn bè cho đến dòng khách là tập thể đơn vị, công ty trong mùa hè năm nay khá đa dạng. Các dòng du khách hầu hết có nhu cầu tìm kiếm, lựa chọn điểm đến, hành trình gắn với biển, đảo, vùng nông thôn, khu du lịch sinh thái có không gian thoáng mát, nhiều trải nghiệm.

Do vậy, cùng với việc hoàn thiện, đổi mới sản phẩm, tăng cường quảng bá, kích cầu, nhiều địa phương, doanh nghiệp kỳ vọng thu hút lượng du khách và đạt mức doanh thu cao trong dịp cao điểm du lịch hè. Đơn cử, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức sự kiện “Ngày vàng, hè rộn ràng”, trong đó có nhiều hành trình gắn với du lịch biển, điểm vui chơi giải trí hay trải nghiệm, tập làm nông dân như tour đến Nha Trang tham quan Viện Hải dương học, đến Đồng bằng sông Cửu Long trải nghiệm tìm hiểu nghề nuôi ong, trồng lúa, thu hoạch rau, trái cây…

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng thông tin về việc đổi mới gần như hoàn toàn hệ thống sản phẩm du lịch cho du khách quốc tế trên cơ sở cập nhật thông tin từ hơn 400 đối tác tại các thị trường nguồn trên toàn cầu. Doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đến dòng sản phẩm du lịch bao hàm các giá trị cộng thêm về tăng cường sức khỏe, bảo vệ môi trường, trải nghiệm giá trị văn hóa và cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương trong hành trình đưa du khách đến Việt Nam.

Còn tại Đồng bằng sông Cửu Long gắn liền với lợi thế cảnh quan sinh thái sông nước, đồng bằng và biển đảo, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vừa công nhận mới và tái công nhận 14 điểm du lịch tiêu biểu của vùng như điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư (An Giang), di tích Nọc Nạng (Bạc Liêu), di tích mộ và khu lưu niệm Nguyễn Ðình Chiểu và điểm du lịch nông trại Hải Vân - sân chim Vàm Hồ ở tỉnh Bến Tre, Khu Di tích Gò Tháp ở Ðồng Tháp... Điều này góp phần tạo thuận lợi để du khách nhận diện, chọn lựa điểm đến.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP HCM cũng cho biết, sẽ tận dụng những lợi thế sẵn có để thúc đẩy loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, khen thưởng, liên hoan…). Cùng với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú, cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện, hệ thống khách sạn 4 - 5 sao, trung tâm hội nghị quy mô, thành phố còn được vinh danh Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á thuộc khuôn khổ Giải thưởng Du lịch MICE thế giới trong vòng 3 năm liên tiếp (2020 - 2022). Ngoài ra, những điểm đến du lịch MICE được ưa chuộng còn bao gồm Bình Thuận, Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ...

Đọc thêm