'Ca sĩ mặt nạ' nâng tầm gameshow Việt

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, khi khán giả đã quá ngán ngẩm với các gameshow Việt nhàm chán với môtip một màu, các nghệ sĩ quen thuộc và những drama không có hồi kết, thì sự xuất hiện của “Ca sĩ mặt nạ” như một đoá hoa nở rộ trong lòng người hâm mộ yêu âm nhạc.
(Ảnh: VieOn)
(Ảnh: VieOn)

Gameshow “Ca sĩ mặt nạ” (The Masked Singer) được phát sóng mùa đầu tiên tại Việt Nam từ ngày 16/07/2022. Chương trình được Vie Channel & VieON mua bản quyền phát sóng và đầu tư không kém cạnh bản gốc cả về mọi mặt.

Đây là chương trình truyền hình về âm nhạc đã tạo nên tiếng vang toàn thế giới, với hơn 40 quốc gia mua bản quyền sản xuất và phát sóng. Định dạng gốc của chương trình rất nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Các ca sĩ tham gia được hoá thân thành các nhân vật hoá trang

Các ca sĩ tham gia được hoá thân thành các nhân vật hoá trang

Tại phiên bản Việt Nam, chương trình có sự xuất hiện của 15 ca sĩ có giọng ca hàng đầu được hoá thân thành các nhân vật hoá trang như: Phượng Hoàng Lửa, O Sen, Lady Mây, Báo Mắt Biếc, Tí Nâu, Chàng Lúa, Kỳ Đà Hoa, Hưu Thần... Sau mỗi màn biểu diễn, các khách mời sẽ dự đoán về tên nhân vật ẩn sau mascot (nhân vật hoá trang).

Sau gần 3 tháng xuất hiện, “Ca sĩ mặt nạ” đang trở thành gameshow nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại. Sau mỗi tập phát sóng, mỗi lần lộ diện của các mascot, chương trình đều đem lại lượng rating rất cao cũng như lượng theo dõi cực kì lớn trên YouTube. Không chỉ vậy, trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, TikTok đâu đâu cũng là những bài đăng tán dương, bàn luận về chương trình.

Các phần trình diễn đều thu hút đến hàng triệu lượt xem

Các phần trình diễn đều thu hút đến hàng triệu lượt xem

Những lời khen “có cánh” từ công chúng được gửi đến tấp nập cũng là điều mà hiện tại, ít gameshow nào có thể có được. “Cảm ơn chương trình The Masked Singer Việt Nam vì đã cho khán giả Việt thưởng thức những tiết mục quá hay, từ tập 1 cho tới tập bây giờ chưa có chê được chữ nào, thật sự cảm ơn chương trình đã mang những người ca sĩ “thực thụ” đến gần với công chúng hơn”, bình luận trên YouTube của chương trình.

Có thể nói, thành công của “Ca sĩ mặt nạ” đến từ sự xuất hiện của 15 vị khách mời, cho đến nay những nhân vật đã lộ diện đều là những ca sĩ có tiếng trong làng giải trí Việt. Mỗi người 1 chất giọng, 1 cá tính và tư duy âm nhạc khác nhau biến Ca Sĩ Mặt Nạ thành 1 "vườn hoa" thanh âm đầy phong phú và đa sắc màu. Đây là điều hiếm thấy ở một gameshow Việt.

“Ca sĩ mặt nạ” toả sáng với âm nhạc đỉnh cao của chương trình (Ảnh: VieOn)

“Ca sĩ mặt nạ” toả sáng với âm nhạc đỉnh cao của chương trình (Ảnh: VieOn)

Thế nhưng đó không phải tất cả mà còn là sự cộng hưởng với dàn khách mời chất lượng, sự đầu tư nghiêm túc cả về mặt hình ảnh và âm thanh đã tạo dựng nên một gameshow hoàn hảo cả về phương diện nghe và nhìn. Trong đó, góp phần không nhỏ cho thành công của “Ca sĩ mặt nạ” là sự đầu tư âm nhạc, từ âm thanh, bản phối, bài hát,… tất cả đã tạo nên những màn trình diễn thăng hoa của 15 nhân vật.

Chỉ còn 2 tập nữa, gameshow “Ca sĩ mặt nạ” sẽ đến hồi kết, tất cả mascot đều sẽ lộ diện, sẽ có một gameshow khác được thay vào. Thế nhưng có lẽ trong tâm trí của các khán giả Việt sẽ còn “vấn vương” mãi hình ảnh gameshow “Ca sĩ mặt nạ” toả sáng với âm nhạc đỉnh cao.