Cẩn thận khi độ mâm, lốp ô tô

(PLVN) - Việc độ mâm, lốp ô tô là một thú chơi ngày càng phổ biến nhưng tiềm ẩn nguy hại đối với khả năng vận hành và sự an toàn của người lái.
Việc độ mâm lốp ô tô đang là một thú chơi phổ biến. Ảnh minh họa
Việc độ mâm lốp ô tô đang là một thú chơi phổ biến. Ảnh minh họa

Hiện nay, người dùng thường muốn nâng cấp lốp xe lớn hơn, đặc biệt là đối với các dòng xe bán tải và SUV. Tuy nhiên, việc này có thể dẫn đến nhiều vấn đề như cạ lốp vào chắn bùn, hỏng hệ thống gầm xe, làm mòn lốp nhanh chóng, hay tăng mức tiêu hao nhiên liệu.

Ngoài ra, người dùng thích những mẫu la-zang lớn và đẹp mắt, nhưng việc nâng cấp la-zang lớn thường đi kèm với lốp có chiều cao mỏng hơn, gây nguy cơ bị dập lốp khi qua các gờ mấp mô hoặc ổ gà. Điều này có thể gây rách lốp, móp méo la-zang hoặc thậm chí gây tai nạn nghiêm trọng.

Việc độ la-zang quá lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh họa

Việc độ la-zang quá lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh họa

Không những vậy, trào lưu độ Wheel Spacer, một phụ kiện được lắp đặt giữa tăng bua và mâm xe để tăng chiều rộng của trục cơ sở, cũng được nhiều người quan tâm trong thời gian qua. Tuy nhiên, việc này có thể gây gãy các ốc chịu lực và tạo hiện tượng bắn bùn lên xe và người đi đường bên cạnh.

Độ Wheel Spacer sẽ khiến lốp xe thừa 1 phần ra ngoài.

Độ Wheel Spacer sẽ khiến lốp xe thừa 1 phần ra ngoài.

Khi nâng cấp la-zang, các tài xế nên cẩn thận và nên chọn cách nâng cấp la-zang an toàn như sơn đen, sơn crom hoặc mạ hợp kim. Nếu muốn thay la-zang, cần đảm bảo sử dụng loại chính hãng được thiết kế riêng cho dòng xe của mình để tránh nguy cơ và rủi ro không mong muốn.