Sau thời gian gián đoạn khai thác do Covid-19, cùng với việc Việt Nam ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh thành công, vận chuyển hàng không nội địa của Việt Nam đã được khôi phục từ tháng 5/2020.
Để đảm bảo an toàn khai thác và phòng, chống dịch Covid-19, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã thực hiện tốt quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ban hành.
Do vậy, trong những tháng qua, lượng hành khách đi và đến đã phục hồi và tăng trưởng tốt, cao điểm là tháng 7/2020 lượng hành khách nội địa thông qua cảng đạt gần 500 nghìn khách tăng. Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phục vụ gần 10.000 hành khách đi và đến mỗi ngày.
Các thông báo hướng dẫn cho hành khách tại nhà ga. |
Với nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, từ ngày 16/11, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga hành khách nội địa nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ hệ thống phát thanh. Thay vào đó, các thông tin sẽ được hiển thị trên các màn hình thông tin chuyến bay (FIDS).
Hệ thống này mới được Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh nâng cấp, đảm bảo cung cấp thông tin một cách kịp thời, chính xác. Quý hành khách cần chủ động theo dõi thông tin để đảm bảo ra máy bay đúng giờ, tránh lỡ chuyến bay. Việc phát thanh sẽ chỉ thực hiện trong một số trường hợp thật cần thiết.
Trong thời gian mới chuyển đổi, nhân viên hàng không làm việc tại nhà ga sẽ tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn hành khách, nhất là đối với một số hành khách chưa quen với màn hình hiển thị thông tin chuyến bay.
Việc không phát thanh đã thành thông lệ trên thế giới và đã được một số sân bay lớn ở Việt Nam áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu khi không bị làm phiền bởi tiếng ồn từ hệ thống phát thanh. Đây cũng là một trong nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.