Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng xếp dỡ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lúc 9h ngày 19/6 Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép đã lập kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ 15.615 TEU trên tàu Monaco Bridge. Đây cũng là mức sản lượng xếp dỡ trên một tàu mẹ cao nhất của Việt Nam từ trước đến nay.

Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng xếp dỡ

Tàu Monaco Bridge thuộc hãng tàu Ocean Network Express (ONE) có chiều dài 366 mét, khai thác trên tuyến dịch vụ EC4 thuộc liên minh THE, kết nối Việt Nam đi bờ Đông nước Mỹ. Chỉ trong vòng 1 tuần, mức kỷ lục sản lượng xếp dỡ tàu mẹ tại cảng Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đã liên tục thiết lập từ 14.235 TEU lên 15.615 TEU.

Cảng TCIT đã bố trí trang thiết bị, sắp xếp bãi cũng như phân bổ nhân lực làm việc ngày đêm đáp ứng quá trình làm hàng thông suốt mà vẫn đảm bảo thời gian cập-rời cho tàu theo lịch trình đồng thời thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa duy trì mức tăng trưởng kinh tế. Sau 67 giờ, với năng suất làm hàng 136 container/giờ, 15.615 TEU (trong đó sản lượng container nhập là 8.367 TEU và sản lượng xuất lên tàu là 7.248 TEU) đã được xếp dỡ an toàn.

Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng xếp dỡ ảnh 1

Hoạt động xếp dỡ hàng từ cảng TCIT lên tàu Monaco Bridge.

Ông Akira Kurita, Tổng giám đốc cảng TCIT cho biết, dự kiến sản lượng thông qua 6 tháng đầu năm tại TCIT đạt 1,1 triệu TEU, tăng 13 % so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 42% thị phần khu vực Cái Mép - Thị Vải. Trong 6 tháng đầu năm 2021, cảng TCIT đã tiếp nhận thêm 3 tuyến dịch vụ mới, nâng tổng số tuyến dịch vụ quốc tế tại cảng TCIT lên 11 tuyến, trong đó có 7 tuyến kết nối với Bắc Mỹ, 1 tuyến kết nối với Mỹ - Canada, 1 tuyến châu Âu và 2 tuyến Nội Á. Cảng TCIT một lần nữa khẳng định năng lực của cảng container nước sâu lớn nhất Việt Nam, đồng thời là minh chứng cho sự tăng trưởng của nền kinh tế của Việt Nam.

Theo số liệu của Hiệp hội cảng biển Việt Nam (VPA), 5 tháng đầu năm 2021, sản lượng thông qua khu vực Cái Mép - Thị Vải đạt 2,3 triệu TEU, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó sản lượng container xuất nhập khẩu tại Mỹ đạt gần 1,3 triệu TEU, tăng 35% so với cùng kỳ, liên tục là nhóm cảng biển có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, với mức tăng khoảng 22%/năm.

Thời gian tới, cảng TCIT tiếp tục mở rộng hợp tác, tăng tốc đầu tư các trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng sức cạnh tranh, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của chuỗi cung ứng toàn cầu tạo sự tin tưởng của các hãng tàu, khách hàng khi tiếp tục chọn cảng TCIT - điểm đến tin cậy về chất lượng dịch vụ cũng như năng lực tiếp nhận những tuyến dịch vụ với sản lượng lớn nhất Việt Nam, khẳng định vị thế cảng nước sâu lớn nhất cả nước.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Chỉ cần ách tắc 1 ngày, nhiều nông sản sẽ phải đổ bỏ.

Lại lo kết nối, tiêu thụ nông sản phía Bắc

(PLVN) - Tại cuộc họp tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phía Bắc hôm 29/7, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, việc tiêu thụ, sản xuất tại các địa phương phía Bắc đang có nhiều vấn đề cần phải tháo gỡ. “Nếu tình trạng như hiện nay kéo dài sẽ làm đứt gãy những chuỗi sản xuất nông sản!”, Thứ trưởng Tiến nói.

Đọc thêm