Cảnh báo giày dép giả nhãn hiệu Biti’s trên thị trường phía Bắc

(PLO) - Mới đây, Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã kiểm tra Cơ sở sản xuất, gia công giày dép Nhất Tuyết do ông Đỗ Bá Nhất làm chủ cơ sở (địa chỉ tại xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), phát hiện cơ sở này trực tiếp sản xuất dép sandal nữ in logo “Bitti’s” có dấu hiệu nhái logo Biti’s của Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên. 
Hàng hóa giả nhãn hiệu Biti’s bị cơ quan Quản lý thị trường phát hiện, thu giữ
Hàng hóa giả nhãn hiệu Biti’s bị cơ quan Quản lý thị trường phát hiện, thu giữ

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 tỉnh Hải Dương đã tịch thu 317 đôi sandal si nữ như mô tả ở trên mang về trụ sở của Đội và gửi 5 đôi lên Cục Sở hữu trí tuệ giám định, xác minh. 

Kết luận giám định của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ nêu rõ: “Dấu hiệu “Bitti’s và hình” gắn trên sản phẩm dép nữ - như được thể hiện trên mẫu vật – là yếu tố xâm phạm quyền (quy định tại Điều 11 Nghị định 105/2006/NĐ-CP sửa đổi đối với Nhãn hiệu được bảo hộ theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 25061 của Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên”. Quản lý thị trường Hải Dương đã xử phạt vi phạm hành chính, tiêu hủy tang vật vi phạm và yêu cầu cơ sở ngưng sản xuất mặt hàng nói trên.

Trước đó, Đội QLTT Chống hàng giả và Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Chi cục QLTT Vĩnh Phúc) cũng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra 4 cửa hàng kinh doanh giày dép trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và thị trấn Thổ Tang (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã phát hiện các cơ sở này bán sản phẩm mang nhãn hiệu Bitti’s. Chủ các cơ sở kinh doanh cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ đối với các sản phẩm mang nhãn hiệu Bitti’s. 

Sau khi Chi cục QLTT Vĩnh Phúc nhận được Văn bản số 8237/SHTT-CHG ngày 11/7/2018 từ Cục Sở hữu trí tuệ trả lời rằng, các hàng hóa là giày dép mang dấu hiệu Bitti’s tương tự gây nhầm lẫn đối với các nhãn hiệu Biti’s đã được bảo hộ theo quy định, các sản phẩm giày dép mang dấu hiệu Bitti’s bị coi là hàng hóa giả mạo theo quy định tại khoản 2 Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ. Theo đó, Chi cục QLTT Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 cửa hàng này tổng số tiền vi phạm hành chính 15 triệu đồng.

“Bên cạnh việc phối hợp cùng với các cơ quan hữu trách tăng cường tuyên truyền ở các cơ sở sản xuất, làng nghề về việc không sản xuất, gia công hàng hóa, giày dép mang dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu Biti’s. Chúng tôi đồng thời thông báo đến hệ thống trung gian phân phối của Công ty để nhận biết sản phẩm hàng nhái và phát hiện hàng nhái, hàng giả tại thị trường, chúng tôi cũng đã phối hợp với Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tổ chức tuyên truyền công tác chống hàng nhái, hàng giả” – đại diện Biti’s miền Bắc cho biết – “Chúng tôi cũng mong muốn người tiêu dùng nâng cao cảnh giác, không sử dụng hàng giả, hàng nhái và lưu ý tránh mua phải hàng giả, hàng nhái Biti’s trên thị trường”. 

Đọc thêm