Carrefour sẽ đẩy mạnh hợp tác sản xuất hàng hóa tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đó là khẳng định của đại diện lãnh đạo Carrefour - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Âu và là hệ thống phân phối lớn thứ 2 trên toàn thế giới trong cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Công Thương mới đây.  
Cuộc gặp được tổ chức bên lề Diễn đàn Đông Nam Á tại Pháp
Cuộc gặp được tổ chức bên lề Diễn đàn Đông Nam Á tại Pháp

Theo thông tin từ Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, trong chuyến tham dự Diễn đàn Đông Nam Á (được tổ chức tại Pháp), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với một số doanh nghiệp lớn của Pháp, trong đó có Carrefour - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Âu và là hệ thống phân phối lớn thứ 2 trên toàn thế giới.

Tại buổi làm việc, ông Patrick Lasfargues - Phó Chủ tịch Tập đoàn Carrefour cho biết ngoài việc thu mua, Carrefour đang hợp tác với một số doanh nghiệp để sản xuất hàng hóa tại Việt Nam nhằm xuất khẩu vào hệ thống của Carrefour tại châu Âu và dự kiến sẽ đẩy mạnh mô hình xuất khẩu này trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên mong muốn Carrefour sẽ tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh để có thể phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu, phù hợp với nhu cầu của Carrefour và chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng tại Pháp, cũng như nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi trên thị trường châu Âu nói chung và Pháp nói riêng. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng khuyến khích Carrefour tăng cường liên kết với doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất đa dạng các mặt hàng tiêu dùng nhằm cung ứng cho thị trường châu Âu.

Để tiếp nối những thành công ban đầu trong hợp tác, Bộ Công Thương dự kiến sẽ phối hợp với Carrefour tổ chức đón các đoàn thu mua vào Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 06-08/06/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Với hơn 65 triệu dân, Pháp là một thị trường tiềm năng đối với hàng xuất khẩu Việt Nam. Các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam được thị trường Pháp quan tâm ưa chuộng là thủy sản, dệt may, giày dép, hàng gia dụng, điện tử…

Ngoài những mối liên hệ có tính chất văn hoá, lịch sử, rất nhiều người Pháp yêu thích văn hóa ẩm thực Việt Nam với xu hướng tiêu dùng có trách nhiệm và hướng tới sức khỏe của khách hàng châu Âu. Điều này sẽ mở ra một thị trường rất tiềm năng cho mặt hàng thực phẩm Việt Nam tại hệ thống siêu thị Carrefour.

Đọc thêm