CENLAND - Mục tiêu thành nhà đầu tư thứ cấp hàng đầu

(PLO) - Trong Top 10 Sàn giao dịch Bất động sản tiêu biểu năm 2017 do Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam công bố mới đây, Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ (CENLAND) đã khẳng định thương hiệu của mình là đơn vị bán lẻ và tư vấn môi giới uy tín hàng đầu trên thị trường BĐS Việt Nam.
CENLAND nhận danh hiệu top 10 sàn giao dịch BĐS tiêu biểu năm 2017

Giải thưởng “Sàn giao dịch Bất động sản Việt Nam 2017” được Hội Môi giới BĐS Việt Nam trao tặng cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này dựa vào các tiêu chí đánh giá khắt khe mà các đơn vị tham gia phải đáp ứng như: quy mô sàn giao dịch (số lượng văn phòng và số lượng nhà môi giới); lượng giao dịch thành công; trang thiết bị, công nghệ, cơ sở hạ tầng; hoạt động cộng đồng, những đóng góp cho xã hội và đặc biệt là uy tín của đơn vị đối với người lao động, khách hàng, đối tác và xã hội.

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe của Hội Môi giới BĐS Việt Nam với các tiêu chí như tính pháp lý và quy mô hoạt động, hiệu quả hoạt động kinh doanh, uy tín doanh nghiệp,…  CENLAND vinh dự nhận danh hiệu “ Top 10 Sàn giao dịch Bất động sản tiêu biểu năm 2017”.

Theo đó, với hơn 16 năm hình thành và phát triển, CENLAND luôn đi theo định hướng phát triển bền vững dựa trên yếu tố “Khách hàng làm trung tâm” để không ngừng nỗ lực phấn đấu tạo dựng, cung cấp ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng cao nhất nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Không chỉ có bề dày về kinh nghiệm trong nghề môi giới BĐS, CENLAND luôn tiên phong trong việc đón nhận những thách thức để biến thành cơ hội hoàn thiện doanh nghiệp, chú trọng vào việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, tư vấn khách hàng.

Đến thời điểm này, CENLAND có 56.000 giao dịch thành công. Tại thời điểm cuối năm ngoái, tổng tài sản của doanh nghiệp đạt 1.054 tỷ đồng với vốn chủ sở hữu 578 tỷ đồng. Là đối tác của hơn 100 nhà phát triển BĐS, nhà đầu tư lớn nhất Việt Nam, và  hiện đang sở hữu 3 công ty con (CEN Sài Gòn, Ngôi Sao Toàn Cầu và Giải trí Ngôi Sao Mới).

Hoạt động kinh doanh của CENLAND tập trung 3 mảng chính: Dịch vụ môi giới; hoạt động đầu tư thứ cấp; nghiên cứu, tư vấn marketing. Trong đó, CENLAND  ký hợp đồng môi giới với chủ đầu tư để phân phối sản phẩm. Về hoạt động đầu tư thứ cấp, đơn vị sẽ mua các sản phẩm BĐS từ chủ đầu tư và sau đó bán lại ở thị trường thứ cấp. Đây là hoạt động cần nhiều vốn và cũng mang lại lợi nhuận cao, công ty dự kiến sẽ đẩy mạnh mảng này trong thời gian tới.

Cụ thể, năm 2017 đã có 11.555 giao dịch thành công, chiếm khoảng 40% thị phần Hà Nội và 20% thị phần toàn quốc. Công ty đã phân phối thành công một số sản phẩm như: An Bình City, Celadon City, Citadines Marina Halong, The Golden Palm, Sun Grand City Ancora và nhiều dự án nổi bật khác.

Kết quả trong năm 2017, công ty đạt doanh thu 1.115,46 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 253,26 tỷ đồng, tăng lần lượt 87% và 82% so với năm trước đó. Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Trong đó, Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận. 

Ngoài ra, công ty liên tục mở rộng mạng lưới và phát triển hệ thống tại một số tỉnh như: Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai, Quy Nhơn… Hiện tại, doanh nghiệp có 20 văn phòng giao dịch phủ khắp cả nước, với 2.745 nhân viên môi giới. Ngoài ra, công ty cũng hợp tác với hơn 700 sàn liên kết và 15.000 nhà kết nối trên thị trường.

CENLAND cũng là đơn vị đi đầu trong việc cập nhật và ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến là thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong các hoạt động kinh doanh. Cụ thể, năm 2016, CENLAND ra mắt website nghemoigioi.vn, kết nối cộng đồng BĐS Việt Nam. Sau 2 năm phát triển, app “nghề môi giới” đã hoàn thành và đưa ra thị trường. Hiện nay, app có khoảng 20.000 người dùng và được rất nhiều môi giới, các nhà đầu tư biết đến.

Ông Nguyễn Trung Vũ – Chủ tịch HĐQT CENLAND cho biết, định hướng dài hạn, bên cạnh mảng môi giới, trong thời gian tới công ty sẽ đẩy mạnh và tham gia sâu hơn vào mảng đầu tư thứ cấp, tức là sẽ hợp tác với các chủ đầu tư, có thể mua lại một phần, thậm chí cả dự án để phân phối ra thị trường. 

Theo đó, chiến lược kinh doanh của CenLand là duy trì vị trí là đơn vị phân phối BĐS hàng đầu Việt Nam và trở thành nhà đầu tư thứ cấp hàng đầu.

Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Giang - Cố vấn tài chính của công ty này cho rằng, có nhiều cách huy động vốn như trái phiếu nợ, trực tiếp từ hợp tác động tư, huy động từ vốn cá nhân…nhưng công ty chưa có kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn trong giai đoạn này.

Theo chia sẻ của ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch CENLAND, hiện công ty đã ký mua lại nhiều BĐS thứ cấp trong năm 2018. Một số dự án mà công ty đã nhận như dự án 2.200 tỷ đồng tại Đồng Kỵ, Bắc Ninh; dự án 73 căn liền kề tại trung tâm tỉnh Thanh Hóa; dự án 9,3ha tại Hải Phòng; dự án tại Hạ Long, dự án hợp tác với Gamuda Land khoảng 1.500 tỷ đồng… 

Đọc thêm