Bảo tàng kính mắt Rogan Megane Hakubutsukan là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách nhất ở thủ đô Nhật Bản.
Mặc dù trước đây, bảo tàng này chỉ là một nhà kho đơn giản, nhưng dưới sự sáng tạo của người sáng lập và chủ sở hữu lâu năm Yutaka Takei, nơi này đã trở thành điểm đến trưng bày và bán các loại kính vô cùng độc đáo.
Điều thực sự khiến bảo tàng kính này nổi tiếng là mặt tiền khác lạ, với hàng nghìn cặp kính râm nhiều màu sắc được gắn trên một khung kim loại khổng lồ. Ý tưởng này nhằm thu hút du khách và dần trở thành một trong những điểm thu hút ở Ikebukuro.
Ban đầu, ông Takei đã mở một cửa hàng bán buôn hàng hoá tại đây. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp bắt đầu giao dịch trực tiếp với các nhà sản xuất, việc bán buôn không còn mang lại lợi nhuận như trước. Ông đã quyết định đổi mới hoạt động kinh doanh bằng cách tập trung vào kính mắt.
Để thu hút khách hàng, ông đã đầu tư nhiều vào quảng cáo và trang trí bảo tàng kính với hàng nghìn chiếc kính râm. Thậm chí, ông còn hợp tác với các công ty du lịch để thu hút du khách đến tham quan.
Để thu hút khách hàng, ông Takei đã đầu tư nhiều vào quảng cáo và trang trí bảo tàng kính với hàng nghìn chiếc kính râm. |
Bảo tàng kính này còn nổi tiếng với mức giá vô cùng rẻ. Nơi đây bán kính với giá chỉ từ 300 yên (tương đương 50.000 đồng).
Không chỉ trưng bày hàng chục nghìn cặp kính trên tường, bảo tàng còn có một kho hàng khổng lồ bên trong, chứa tới 120.000 chiếc kính.
Vào tháng 3/2022, sau 50 năm kinh doanh, ông Takei đã thông báo rằng bảo tàng sẽ đóng cửa do nhiều yếu tố. Lúc đó ông đã 76 tuổi, không còn đủ sức để duy trì khối lượng công việc lớn. Đồng thời, lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 và giá kính mắt giảm khiến hoạt động kinh doanh không còn bền vững.
Một số nguồn tin cho biết rằng bảo tàng kính vẫn hoạt động ở một địa điểm khác ở Tokyo, nhưng không còn mang vẻ độc đáo như trước. Tuy vậy, mạng xã hội vẫn lưu giữ những hình ảnh và video ghi lại cửa hàng kính mắt lớn nhất từng tồn tại.