Định hướng một số nhiệm vụ thời gian tới với ngành Dệt may, Thủ tướng nêu rõ, phải tạo ra thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp mang tầm thế giới, khu vực, mang lại lợi ích lâu dài cho đất nước, cho thế hệ mai sau. Đến năm 2030, phải phấn đấu xuất khẩu 100 tỷ USD.
Thành công của Việt Nam trong kinh tế thị trường không phải chỉ là số lượng, chất lượng mà là thương hiệu, nhất là thương hiệu ngành dệt may. Thủ tướng đề nghị, phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 30 thương hiệu của ngành dệt may đóng góp vào thị trường thế giới.
Theo Thủ tướng, cần phải đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phổ biến chính sách, luật pháp, những kinh nghiệm thành công và không thành công. Hiệp hội Dệt may cũng phải là đầu mối giúp các doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là nghiên cứu công nghệ mới, nhất là lĩnh vực sản xuất vải, phụ liệu, nâng cao năng suất, hiệu quả, sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường.
Về phía Chính phủ, Thủ tướng khẳng định, với tình cảm và trách nhiệm, Chính phủ luôn lắng nghe, ủng hộ, hỗ trợ và cũng mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên tinh thần xây dựng hệ thống chính sách của Nhà nước kiến tạo phục vụ và phát triển.