Cụ thể, người dân cần đặc biệt lưu ý với các tin nhắn có nội dung sau: Tin nhắn gửi từ số điện thoại không có tên thương hiệu của Ngân hàng;
Nội dung tin nhắn thường nhắm tới việc thông báo dịch vụ của bạn sẽ bị gián đoạn, khóa tài khoản, ưu đãi tặng tiền, ưu đãi khuyến mại...;
Tin nhắn thường đi kèm yêu cầu truy cập các đường link lừa đảo như: "biddvsmart.com" ; "smbiidv.com"…
Nếu truy cập vào các đường link này, khách hàng có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân và bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Để tránh “sập bẫy” đối tượng lừa đảo, Công an tỉnh Vĩnh Phúc khuyến cáo, người dân cần xác minh mọi tin nhắn liên quan đến dịch vụ, tài khoản, ưu đãi đến từ số điện thoại lạ hoặc số điện thoại không có tên thương hiệu Ngân hàng;
Không truy cập vào các đường dẫn (link) giả mạo ngân hàng dưới bất kỳ hình thức nào.
Tuyệt đối không tiết lộ thông tin đăng nhập dịch vụ SmartBanking (như mật khẩu, mã OTP…) cho người khác trong mọi trường hợp.
Trường hợp nghi ngờ các giao dịch giả mạo, người dân liên hệ ngay Hotline của các ngân hàng để yêu cầu khóa dịch vụ; đồng thời đổi mật khẩu đăng nhập trên SmartBanking bằng chức năng “Đổi mật khẩu” tại mục “Cài đặt”.