Chiều 26/3, chương trình chào đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Narita (Nhật Bản) quay trở lại Đà Nẵng được diễn ra tại Ga đến quốc tế, Sân bay Đà Nẵng, với sự tham dự của Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không Miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng,...
Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, các hành khách Nhật Bản đã được chào đón với vũ điệu Yosakoi truyền thống của Nhật Bản và màn trình diễn sôi động trên giai điệu ca khúc "Tuyệt vời Đà Nẵng", cùng nhiều quà tặng lưu niệm.
Trong dịp này, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng dành tặng 3 vé máy bay khứ hồi chặng bay Narita - Đà Nẵng cho 3 vị khách may mắn trên chuyến bay.
Du khách được tặng quà lưu niệm khi vừa xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. |
Đường bay Narita – Đà Nẵng khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật. Từ ngày 1/7/2023, đường bay này sẽ được tăng tần suất 7 chuyến/tuần nhằm khuyến khích trao đổi du lịch, thương mại giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam.
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến thời điểm này việc tăng tốc phục hồi du lịch, đặc biệt là khôi phục thị trường quốc tế đang được Đà Nẵng triển khai quyết liệt. Đà Nẵng liên tục đón các chuyến bay nước ngoài trong những tháng đầu năm 2023 mang tín hiệu ý nghĩa trong việc khôi phục du lịch quốc tế.
"Việc nối lại đường bay thường kỳ đầu tiên từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản đến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật Bản trở lại Đà Nẵng và ngược lại trong thời gian tới. Đà Nẵng đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp văn hóa và con người của thành phố thông qua các sản phẩm âm nhạc", Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nói.
Chuyến bay đầu tiên từ Narita (Nhật Bản) đã đưa gần 180 hành khách Nhật Bản đến với Đà Nẵng. |
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng và lãnh đạo Sở Du lịch tặng quà các du khách đầu tiên đáp xuống sân bay Đà Nẵng. |
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 183.000 lượt, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92.000lượt). Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế (tháng 3/2022), Đà Nẵng đã đón tiếp khoảng 27.000 lượt khách Nhật Bản.
Có mặt tại sự kiện này, ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết: Đà Nẵng là thành phố du lịch với rất nhiều điểm đến đẹp, hấp dẫn, có biển, có núi, có sông. Là cửa ngõ để đến các di sản thế giới như Huế, Hội An..., nên khách du lịch rất thích. Để thu hút nhiều hơn nữa thị trường khách du lịch Nhật Bản, Đà Nẵng cần cải thiện cơ sở hạ tầng để hút khách, tạo thuận tiện để phát triển du lịch.
Đà Nẵng hiện cũng là thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản. Việc nối lại các đường bay trực tiếp từ Nhật Bản đến Đà Nẵng sẽ góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.