Anh Mai Luận, một hành khách đi chuyến bay BL 595 đang nằm dài trên ghế chờ tỏ ra bất bình: Tôi mua vé bay lúc 11 giờ hôm nay, canh vào đến nơi cho kịp công việc buổi chiều. Thế nhưng, ra đến sân bay, hãng nhắn tin qua máy điện thoại thông báo chuyến bay bị trễ đến 12 giờ 15 phút. Hơn 1 tiếng sau, hãng lại gửi tin nhắn thứ hai, thông báo giờ bay 13 giờ 30. Tới giờ (17h giờ cùng ngày) thì bỏ rơi khách ở đây luôn”.
Bảng thông bao điện tử không có thông tin về chuyến bay BL 595 lúc 16h |
Đi cùng chuyến bay, anh Lê Văn Tuấn và chị Võ Thị Nhi ở Đại Lộc (Quảng Nam) cùng con nhỏ mới hơn 3 tháng tuổi cho biết thêm, từ quê ra mất nhiều thời gian, lại sợ lỡ chuyến nên vợ chồng đi từ lúc 8 giờ sáng. Cháu còn quá nhỏ, thế mà không có chỗ để nằm, cứ phải bế hơn chục giờ đồng hồ, khổ sở vô cùng.
Vợ chồng anh Tuấn và chị Nhi vạ vật hàng chục giờ đồng hồ tại sân bay |
Đáng nói, theo một số hành khách khác, kể từ khi vào phòng chờ, vạ vật đợi đến 14 giờ cũng không thấy hãng JetstarPacific có bất cứ thông báo bằng hệ thống loa, tin nhắn qua điện thoại hay trực tiếp đến thông báo cho hành khách. Một số người gọi điện đến tổng đài nhưng chỉ nhận câu trả lời cụt lủn: Xin lỗi quý khách, chuyến bay BL 595 sẽ cất cánh lúc 18 giờ, còn lại, nhân viên đều né tiếp xúc.
Một số người muốn xin ra ngoài nhưng cũng khó khăn vì hành lý đã gửi vào bên trong, lại thêm chưa hề có thông báo chính thức từ hãng và nhân viên sân bay.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp thục thông tin...