Đà Nẵng thúc đẩy khai thác thị trường du lịch Trung Đông

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hướng tới việc khai thác hiệu quả đường bay mới đến từ Hãng hàng không Emirates và thu hút phân khúc du khách cao cấp, TP Đà Nẵng đã phối hợp với Emirates tổ chức hội thảo trực tuyến “Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025”. Hoạt động nằm trong chuỗi giải pháp chiến lược nhằm nâng tầm vị thế du lịch miền Trung trên bản đồ quốc tế.

Ngày 20/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Emirates tổ chức hội thảo trực tuyến “Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025”.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 đại diện các công ty lữ hành, đại lý du lịch đến từ Trung Đông và các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC), cùng lãnh đạo ngành du lịch thành phố, đại diện các doanh nghiệp, sân bay, hiệp hội du lịch, và các cơ quan báo chí trong nước.

Tại hội thảo, các chuyên gia và đơn vị tham gia đã cung cấp cái nhìn toàn cảnh về tiềm năng du lịch Đà Nẵng từ hạ tầng hiện đại, chuỗi khách sạn, resort cao cấp, dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng quốc tế, đến các trải nghiệm cá nhân hóa theo chuẩn Halal phục vụ du khách Hồi giáo. Thành phố đặc biệt nhấn mạnh các điều kiện thuận lợi về thị thực, thủ tục nhập cảnh cùng các chính sách hỗ trợ dành cho khách du lịch đến từ khu vực Trung Đông.

Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho rằng: “Thị trường Trung Đông là mục tiêu chiến lược trong định hướng mở rộng quốc tế của Đà Nẵng. Việc kết nối qua hội thảo hôm nay không chỉ là dịp để quảng bá hình ảnh thành phố mà còn tạo cơ hội hợp tác thiết thực giữa doanh nghiệp hai bên, mở ra cánh cửa mới cho thị trường du lịch miền Trung”.

Việc Emirates, một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới mở đường bay thẳng từ Dubai đến Đà Nẵng từ ngày 2/6/2025 với tần suất 4 chuyến/tuần được đánh giá là cú hích lớn cho thị trường du lịch địa phương. Đà Nẵng trở thành thành phố thứ ba tại Việt Nam, sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, có mặt trong mạng lưới khai thác toàn cầu của Emirates.

Nhằm sẵn sàng đón khách Trung Đông, chính quyền thành phố đã triển khai loạt chương trình tập huấn chuyên biệt cho doanh nghiệp dịch vụ; tổ chức hội thảo về tiêu chuẩn Halal; phát hành các ấn phẩm hướng dẫn văn hóa, tôn giáo và quy trình phục vụ phù hợp với thói quen tiêu dùng của du khách Hồi giáo.

Việc Emirates, một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới mở đường bay thẳng từ Dubai đến Đà Nẵng được đánh giá là cú hích lớn cho thị trường du lịch địa phương.

Việc Emirates, một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới mở đường bay thẳng từ Dubai đến Đà Nẵng được đánh giá là cú hích lớn cho thị trường du lịch địa phương.

Việc thúc đẩy hợp tác du lịch với Trung Đông là bước đi phù hợp trong bối cảnh Đà Nẵng không chỉ muốn phục hồi ngành du lịch sau đại dịch, mà còn đang nỗ lực chuyển hướng phát triển theo chiều sâu tập trung vào chất lượng, bền vững và hướng đến thị trường quốc tế cao cấp.

Hội thảo kết thúc với nhiều tín hiệu tích cực, mở ra cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp dịch vụ du lịch Đà Nẵng với hệ thống đại lý quốc tế, đặt nền móng cho một giai đoạn phát triển mới của ngành du lịch thành phố trên thị trường Trung Đông và xa hơn nữa.