Đại sứ Anh cảm ơn Việt Nam giúp đỡ đẩy lùi Covid-19, hỗ trợ đưa các công dân về nhà

(PLVN) - Đại sứ Anh Gareth Ward bày tỏ vui mừng khi thấy hơn 100 công dân Anh trở về nước trên chuyến bay thương mại đặc biệt này đồng thời gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam và Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines vì những nỗ lực giúp đỡ Anh đẩy lùi đại dịch Covid-19 cũng như hỗ trợ đưa các công dân Anh trở về nhà.
Đại sứ Anh Gareth Ward trò chuyện cùng công dân Anh. Ảnh: ĐSQ Anh tại Việt Nam
Đại sứ Anh Gareth Ward trò chuyện cùng công dân Anh. Ảnh: ĐSQ Anh tại Việt Nam

Theo tin từ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam với sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nước Việt Nam, đã phối hợp cùng Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines triển khai chuyến bay thương mại đặc biệt tới London nhằm đưa hơn 100 công dân Anh, Ireland cùng hành khách từ nhiều quốc gia khác hồi hương. 

Được tổ chức với sự hợp tác của Đại sứ quán Anh tại Campuchia và Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam, chuyến bay khởi hành từ Phnom Penh (Campuchia) vào đêm ngày 13/4, dừng tại Hà Nội để đón thêm hành khách rồi đi tiếp tới London (Anh). 

Không chỉ đáp ứng mong muốn hồi hương của công dân Anh trong hoàn cảnh nhiều đường bay quốc tế bị hạn chế vì Covid-19, chuyến bay còn có ý nghĩa đặc biệt trong việc củng cố quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Anh. 

Chuyến bay kết hợp chở hơn 2,5 tấn vật dụng bao gồm 140.000 khẩu trang & các trang thiết bị y tế viện trợ mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã gửi tặng Chính phủ Anh, nhằm hỗ trợ đẩy lùi dịch Covid-19của Vương quốc Anh. 

Đại sứ Anh Gareth Ward cùng một số nhân viên Đại sứ quán đã có mặt tại sân bay để tặng cho mỗi hành khách một bộ khẩu trang, đồng thời hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm thủ tục xuất cảnh.

“Tôi rất vui mừng khi thấy hơn 100 công dân Anh trở về nước trên chuyến bay thương mại đặc biệt này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam và Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines vì những nỗ lực giúp đỡ Anh đẩy lùi đại dịch Covid-19 cũng như hỗ trợ đưa các công dân Anh trở về nhà”, Đại sứ Ward chia sẻ.

Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu. Hành khách được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay. 

Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn nóng và tạp chí trên chuyến bay này.

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã và đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc trợ giúp và cung cấp hỗ trợ lãnh sự đối với các công dân Anh bị ảnh hưởng. 

Đại sứ, Tổng Lãnh sự cùng đội ngũ nhân viên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn đang tiếp tục làm việc để hỗ trợ công dân Anh cũng như củng cố mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Anh.

Đại sứ quán Anh khuyên tất cả công dân Anh tại Việt Nam hãy theo dõi Khuyến cáo Đi lại của Bộ Ngoại giao Anh trên trang https://www.gov.uk/foreign-travel-advice/vietnam.