“Đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền“

(PLO) - Để đẹp, để tinh tế không chỉ đơn thuần là biến mình trở thành một “chiếc mắc áo di động” của những hãng thời trang danh tiếng ấy. Theo doanh nhân Hoàng Dung - Đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền
- Dưới góc nhìn của một doanh nhân, chị đánh giá thế nào về tầm quan trọng của thời trang với phụ nữ, đặc biệt là nữ doanh nhân?
Đối với một nữ doanh nhân, trang phục không quyết định thành công nhưng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh của bạn. Mà doanh nhân thời nay rất coi trọng hình ảnh của mình.
Đối với phụ nữ nói chung thì trang phục vô cùng quan trọng. Chưa cần bạn phải mặc đồ đắt tiền, chỉ cần ăn mặc chỉn chu, sạch sẽ, thanh lịch thì ngoại hình của bạn đã được cải thiện rất nhiều rồi. 
- Hẳn niềm đam mê thời trang phải rất lớn mới giúp chị phối hợp trang phục một cách ấn tượng, tinh tế như vậy?
Thời trang đối với tôi là niềm đam mê. Mà khi đã đam mê thì sẽ không cảm thấy chán hay mệt mỏi với nó. Tôi luôn thích tìm hiểu tất cả những gì liên quan đến thời trang để ngày càng hoàn thiện gu ăn mặc hơn.
 
Có nhiều ý kiến cho rằng, các doanh nhân thường coi hàng hiệu là thước đo đẳng cấp, chị nghĩ sao về điều này?
Đối với cá nhân tôi, đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền. Đẳng cấp (nếu nói trong việc ăn mặc) thì nó nằm ở con mắt thẩm mỹ trong việc phối đồ và lựa chọn cái gì hợp với mình để sử dụng. Nếu có điều kiện để sử dụng đồ hiệu thì càng tốt, vì bản thân đồ hiệu đã có chất lượng tốt và tính thẩm mỹ nhất định rồi.
Vậy những thương hiệu thời trang nào lọt vào “tầm ngắm” của chị?
Tôi thích Chanel ở vẻ đẹp cổ điển, không lỗi mốt; Thích Dior ở vẻ đẹp tươi trẻ nhưng rất sang trọng; Đôi khi lại thích Balmain vì “chất” đơn giản, sang chảnh không trộn lẫn; Hoặc Roland Mouret vì những thiết kế tinh tế, giấu được khuyết điểm cơ thể. 
Có thể nói, thời trang đối với tôi cũng như tâm trạng, có lúc vui, có lúc buồn, có lúc tươi trẻ, có lúc suy tư… Tôi yêu thích nhiều nhãn hiệu và mặc chúng tuỳ theo hoàn cảnh, thời gian và đối tượng mà tôi gặp gỡ.
Có người ví thời trang cũng giống như smartphone, luôn thay đổi không ngừng. Một xu hướng ngày hôm nay đang rất phổ biến thì ngày mai lại có thể thành lỗi thời. Thế nên mới có khái niệm “chạy đua với công nghệ”, “chạy đua với mốt”. Là một người đam mê thời trang, chị có bao giờ chạy theo mốt không?
Nếu giả sử so sánh thời trang với điện thoại, thì smartphone sẽ giống với “thời trang fast - food”, còn luxury phone, dòng điện thoại cao cấp (như Vertu, Goldvish) sẽ giống với các high - end fashion brand. Tạm hiểu là: Vòng đời của thời trang fast - food sẽ rất ngắn, giống như smartphone, bạn luôn phải chạy theo nó. 
 
Còn vòng đời của thời trang cao cấp sẽ tương đối giống với luxury phone. Bạn không thể dùng nó cả đời, nhưng thời gian sử dụng sẽ lâu hơn rất nhiều, và không nhanh chán. Thời trang cao cấp ra số lượng hạn chế mỗi mùa, thiết kế tinh tế và cắt may gần như hoàn hảo. Tôi thuộc nhóm không chạy theo mốt, mà chỉ mua những gì mình thực sự thích và thấy phù hợp với bản thân mình.
Vừa qua chị đã tham dự Tuần lễ thời trang tại Malaysia. Xin chị chia sẻ đôi chút về chuyến đi đó?
Tôi tham dự Tuần lễ thời trang châu Âu  tại Malaysia cũng xuất phát từ niềm yêu thích thời trang. Ở đó, tôi được gặp gỡ với nhiều nhà thiết kế tài năng, đặc biệt là nhà thiết kế giày nổi tiếng thế giới Jimmy Choo. Tôi cũng có cơ hội được nhiều kênh truyền hình nước bạn phỏng vấn về thời trang, tôi nghĩ đó là một vinh dự và cơ hội để mọi người hiểu thêm về Việt Nam hiện tại.
- Xin cám ơn những chia sẻ của chị