Theo kết quả rà soát của Bộ GTVT, trong số 10 vị trí được các địa phương đề xuất, có 8/10 vị trí có khả năng bố trí đường cất hạ cánh, thiết kế phương thức bay. Tuy nhiên, phần lớn các vị trí này lại có sự xung đột và chồng lấn về vùng trời. Một số vị trí cần có số liệu khảo sát, đánh giá cụ thể hơn. Còn lại 2/10 vị trí tại tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang không khả thi bố trí đường cất hạ cánh, thiết kế phương thức bay, do địa hình hiểm trở. Tuy nhiên, các đơn vị đề xuất địa phương có thể nghiên cứu ở vị trí khác khả thi hơn.
Hiện UBND tỉnh Sơn La đã có ý kiến đề nghị tiếp tục quy hoạch Cảng hàng không Nà Sản, đề xuất quy hoạch thêm sân bay Mộc Châu theo hướng là sân bay chuyên dùng, phục vụ mục tiêu phát triển du lịch. Các địa phương còn lại đều kiến nghị giao địa phương xây dựng đề án nghiên cứu, phát triển cảng hàng không dân dụng, xác định lộ trình, nguồn lực đầu tư.
Để bảo đảm tính khả thi, Bộ GTVT đề nghị các địa phương cần có đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tổng thể các yếu tố về kinh tế, kỹ thuật.